Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


SVCG Hải Phòng tại Hà Nội: Lễ bế giảng năm học

Trong tâm tình tạ ơn Chúa về một năm học đã qua, sáng ngày 20/5/2018, tại nhà thờ giáo xứ Tân Lạc thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội, cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân đã chủ sự thánh lễ tạ ơn dịp kết thúc năm học 2017-2018 của nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội. Cũng trong thánh lễ đặc biệt này, cha Đặc trách đã long trọng cử hành Nghi thức Sai đi cho các anh chị ra trường khóa 2014 - 2018.


IMG 2133

Ngày họp mặt anh chị em trong nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội là sinh hoạt thường kỳ với mục đích kết nối, gắn bó anh chị em trong nhóm và khích lệ nhau sống, chia sẻ Đức tin. Lần họp mặt này mang dấu ấn đặc biệt với mỗi sinh viên, nhất là những bạn chia tay với ghế nhà trường để bước vào đời.

IMG 2151
Trước khi bước vào thánh lễ là giờ Chầu Thánh Thể. Tất cả mọi người cùng nhau quy tụ trước Chúa Giêsu Thánh Thể với niềm tin yêu, dâng lên Thiên Chúa những lời cảm tạ với biết bao tình thương mà Ngài đã khấng ban trong năm học qua, cách riêng là với các sinh viên đã kết thúc chặng đường Đại học. Trải qua biết bao khó khăn, vất vả của những ngày vun trồng và đến ngày hôm nay những cây trồng ấy bắt đầu đơm hoa kết trái. Những tâm tình ấy đã khiến cho thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sắng và với nhiều cung bậc cảm xúc.

IMG 2193

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, sau khi nhắc lại ý nghĩa 7 Ơn Chúa Thánh Thần, cha Đặc trách mời gọi mỗi bạn sinh viên hãy siêng năng cầu nguyện với Ngôi Ba Thiên Chúa trong mọi công việc, và nhất là luôn biết sống theo sự hướng dẫn của Ngài trong cuộc sống hàng ngày.

IMG 2223

Thánh lễ khép lại với nghi thức sai đi. Như xưa Chúa Giêsu đã sai các môn đệ đi rao giảng Tin Mừng, các sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng được sai đi làm men, làm muối ướp mặn trần gian. Nghi thức được cử hành trong bầu khí linh thiêng như tiếp thêm cho các bạn lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, mời gọi các bạn hãy đón nhận lấy ngọn lửa, sức mạnh của Chúa Thánh Thần làm hành trang, để sẵn sàng đáp trả lời mời gọi ra đi loan báo và làm chứng cho Tin Mừng cứu độ.

IMG 2225
Sau thánh lễ là bữa cơm thân mật giữa anh chị em trong nhóm với cha Đặc trách. Buổi gặp mặt kết thúc, anh chị em chia tay nhau trong sự bịn rịn lưu luyến, bởi những ngày hè xa vắng, sự bâng khuâng xao xuyến khi tạm biệt giảng đường thân yêu gắn bó với bao kỷ niềm buồn, để bước vào đời bươn chải với đời sống. Dầu vậy thì ai nấy đều cảm nhận được niềm vui man mác và niềm hy vọng bừng sáng lên khi tương lai phía trước đang mở rộng, đang mời gọi mỗi người hăng say lên đường và thẳng tiến tới.
 
IMG 2301
BTT SVCG Hải Phòng tại Hà Nội