Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


NHÓM SVCG HẢI PHÒNG: Thánh lễ khai giảng năm học 2017 – 2018

Sáng Chúa nhật ngày 17/9/2017, được sự quan tâm của Đức Giám mục giáo phận và quý cha đặc trách, nhóm SVCG Hải Phòng đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu năm, dâng thánh lễ khai giảng năm học mới 2017-2018, cùng đón nhận các tân sinh viên chính thức gia nhập Gia đình SVCG Hải Phòng.

Ngày tháng nghỉ hè trôi qua thật nhanh, các bạn sinh viên đang nô nức chuẩn bị tinh thần cho một năm học mới. Một trong những sự chuẩn bị ấy mà mái nhà SVCG Hải Phòng hướng tới là giúp đỡ, dìu dắt các em sinh viên đi học xa nhà vẫn nhớ đến Chúa, tham dự thánh lễ và vững vàng hơn khi sống trong môi trường xã hội nhiều khó khăn. Và thật vui mừng khi đáp lại mong ước ấy đã có rất đông các em tân sinh viên tới tham dự, nhiều em đến từ giáo phận xa xôi, như Bùi Chu, Thanh Hóa, Vinh…

Bước vào ngày sinh hoạt, tràn ngập sân nhà thờ giáo họ Hàng Kênh là một màu áo xanh quen thuộc của các bạn sinh viên. Tất cả các bạn gặp gỡ nhau bằng rất nhiều câu chuyện vui, tiếng cười nói rộn rã sau gần 2 tháng nghỉ hè nơi quê nhà. Mở đầu chương trình sinh hoạt, tất cả các bạn cùng lắng đọng tâm hồn để làm mới lại bản thân qua việc thành tâm sám hối và lãnh nhận bí tích Giao Hòa. Việc làm này thật ý nghĩa khi khởi đầu cho một năm học mới, bởi hy vọng năm học mới sẽ có nhiều điều đổi mới khi tâm hồn được đổi mới.

Sau khi xưng tội, các bạn cùng nhau chơi trò chơi giao lưu và xây dựng tình đoàn kết. “Cùng vui cùng học” luôn là điều mà Ban điều hành nhóm muốn hướng tới. Với trò chơi “Thử tài đoán trích đoạn Kinh Thánh” qua các phần diễn hoạt cảnh, các bạn sinh viên đã vô cùng hào hứng và hết sức sáng tạo trong phần thi của mình. Trò chơi không chỉ mang lại tinh thần đoàn kết, vui tươi, mà còn giúp các bạn nhớ lại và học hỏi thêm về Kinh Thánh, về những điều Chúa đã dạy.

Kết thúc trò chơi giao lưu đầy hứng khởi, các bạn đều lắng đọng tâm hồn để chuẩn bị bước vào thánh lễ. Thánh lễ được khởi đầu với nghi thức dâng hoa của Cha đặc trách và hơn 30 bạn tân sinh viên. Những bông hoa tươi thắm được dâng lên như thể hiện lòng mến yêu và những ý nguyện tốt đẹp dâng lên tới Chúa cho một năm học mới với ước mong đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Chia sẻ với các bạn sinh viên, cách riêng là các tân sinh viên, cha đặc trách nêu lên sự cần thiết của việc sống đức tin: "Khi sống xa nhà, xa làng quê, các bạn phải gặp rất nhiều những khó khăn và cám dỗ của xã hội hiện đại. Nếu không tham gia những hoạt động Công giáo, các bạn sẽ rất dễ sa vào những cám dỗ, những tệ nạn xã hội. Cuộc sống của các bạn sinh viên hiện nay rất cần sự cầu nguyện, nương tựa nơi Chúa để có Đức Tin vững mạnh, làm chứng tá Tin Mừng giữa xã hội đầy thử thách cam go này".

Thánh lễ khép lại, mọi người cùng chia sẻ với nhau bữa cơm giản dị nhưng chất chứa nhiều niềm vui. Vừa ăn cơm vừa giao lưu văn nghệ, cùng nhảy những cử điệu vui tươi sôi động, cùng hát cho nhau nghe, cùng lắng nghe các em tân sinh viên giới thiệu và chào các thành viên trong nhóm… Ai cũng hào hứng và nhiệt tình chào đón tất cả các em bằng những nụ cười rạng rỡ và tràng pháo tay giòn giã. Các em tân sinh viên ngày hôm nay cũng được các anh chị giới thiệu về quý Cha đặc trách, giới thiệu ban điều hành đương nhiệm và nhắc nhở các em về hoạt động thường xuyên của nhóm, để các em nắm bắt và nhiệt tình tham gia.

Kết thúc ngày sinh hoạt là những trận đá bóng giao lưu mang đầy tinh thần đoàn kết và tinh thần thể thao. Các bạn trai, bạn gái đều tham gia đá bóng nhiệt tình trên tinh thần xây dựng và giao lưu mang lại niềm vui. Tinh thần ấy đã làm cho ngày lễ khai giảng năm học mới được trọn niềm vui, và hứa hẹn một năm học sẽ có nhiều điều tốt đẹp.
M. Đào Trang

Sv (5)
Sv (6)
Sv (1)
Sv (3)
Sv (11)
Sv (10)
Sv (2)
Sv (7)
Sv (8)
Sv (9)