Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Nhóm Sinh viên Công giáo Hải Phòng: Lễ ra quân tình nguyện tiếp sức mùa thi 2016

Mỗi khi mùa hè đến, ngàn cánh hoa phượng rơi đỏ thắm những con đường, và thành phố Hải Phòng lại tràn ngập không khí hào hứng, náo nức của một kì thi tuyển sinh Đại học.
Vào thời gian này đây, xen lẫn màu đỏ tươi tắn của những chùm hoa phượng, là màu xanh trẻ trung của những chiếc áo tình nguyện mà các bạn sinh viên mang trên mình. Một mùa tình nguyện nữa lại đến, anh chị em nhóm sinh viên Công Giáo Hải Phòng lại quy tụ nhau tại giáo xứ Nam Pháp để cùng nhau giúp đỡ các em thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh Đại học.

Vào lúc 20h00 ngày 27/06/2016, Cha đặc trách và các bạn sinh viên đã cùng nhau tham dự giờ Chầu Thánh Thể long trọng và có một buổi tối gặp gỡ nhau vui vẻ để chuẩn bị tinh thần thật tốt bước vào kì tình nguyện.

5h00 sáng ngày 28/06/2016, Cha đặc trách Phêrô đã cử hành Thánh lễ ra quân cho các bạn tình nguyện viên. Cha cùng các bạn dâng lời cầu nguyện lên Chúa, nguyện xin Chúa ban ơn bình an, thêm sức và lòng nhiệt huyết để các bạn hi sinh, dấn thân phục vụ trong tình Chúa tình người.

06h30 cùng ngày, các bạn tình nguyện viên đã chính thức lên đường, di chuyển ra hai bến xe Cầu Rào và Niệm Nghĩa để bắt đầu công việc đón các em thí sinh. Mặc dù thời tiết tại bến xe thật oi ả, nóng bức trong cái nắng gay gắt của mùa hè, nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn hi sinh nhiệt tình, chịu nắng nóng tại bến xe để gặp gỡ và đón từng em thí sinh. Các bạn là những người Công giáo trẻ, mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết cháy nồng, dù thời tiết nóng nắng nhưng các bạn vẫn cùng nhau cất lên những giai điệu vui tươi xua đi mệt mỏi bên cây đàn sinh viên thân thuộc.

Cha đặc trách Phêrô – một người Cha nhưng lại có tâm hồn và tinh thần của một người thanh niên trẻ. Cha cũng không ngại mưa nắng, sớm hôm chuẩn bị cùng sinh viên trong kì tình nguyện này. Cha cùng sinh viên đón thí sinh tại bến xe, cùng sinh viên ăn những bữa cơm nhẹ nhàng nhưng đầm ấm tình Cha con. Thật tuyệt vời khi anh chị em tình nguyện viên và các em thí sinh luôn có Cha đồng hành, chăm lo về đời sống vật chất và cả đời sống tinh thần. Chúng con cảm ơn Cha rất nhiều khi Cha đã hi sinh mọi thứ để mang tình thương đến cho chúng con, truyền cho chúng con tinh thần nhiệt huyết của Cha.

Chúng con cảm tạ Chúa, cảm tạ Đức cha và quý cha, quý bố mẹ đỡ đầu, quý vị ân nhân và cộng đoàn đã luôn đồng hành và cầu nguyện cho chúng con. Đặc biệt trong mùa tình nguyện tiếp sức mùa thi này, chúng con kính xin quý Cha và quý cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho chúng con, giúp đỡ chúng con cả về tinh thần cũng như vật chất, để trong tình yêu Chúa, chúng con cùng nhau giúp các em có một kì thi với sự bình an và đạt được kết quả tốt đẹp.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho mọi hi sinh và cố gắng của tất cả chúng con.
BTT SVCG Hải PHòng