Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Nhóm sinh viên Công giáo Hải Phòng tại Hà Nội mừng sinh nhật lần thứ 4

Ngày 17/9 vừa qua, Nhóm Sinh viên Công giáo Hải Phòng tại Hà Nội đã long trọng mừng sinh nhật 4 tuổi, đánh dấu một chặng đường tuy chưa dài nhưng nhiều kỷ niệm, thăng trầm trong quá trình hình thành và phát triển.

Vậy là sau bao ngày chuẩn bị vất vả, miệt mài dốc hết tâm huyết và sức lực, cùng sự quan tâm đặc biệt của cha đặc trách Phêrô Đoàn Văn Khải, sự ưu ái của cha xứ Đông Côn Gioakim Nguyễn Đình Hiệp, Nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội đã có một ngày lễ sinh nhật lần thứ 4 và mừng kính thánh Quan thầy Mátthêu, thật vui, rất ý nghĩa và nhiều ơn Chúa tại giáo xứ Đông Côn.

Về tham dự ngày vui có các thành viên trong nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội, các bạn sinh viên thuộc các nhóm anh em: nhóm SVCG Hải Phòng, SVCG Hải Dương, SVCG của Tổng Giáo phận Hà Nội.

Chương trình mừng sinh nhật được bắt đầu từ sáng thứ bảy với giờ chia sẻ Lời Chúa do cha đặc trách Phêrô đảm nhận. Sau đó các sinh viên đã có những giây phút hồi tâm và lãnh nhận bí tích Giao hòa.

Đầu giờ chiều, mọi người đã tụ họp tại khuôn viên nhà thờ Đông Côn để bắt đầu một ngày vui chơi thỏa thích với nhau trong Chúa. Tất cả các bạn sinh viên và giới trẻ không phân biệt nhóm, giới tính, tuổi tác đã được chia vào các đội và cùng đoàn kết đưa đội mình đến chiến thắng. Mỗi đội có một cái tên và câu khẩu hiệu riêng. Trò chơi lớn được bắt đầu sau khẩu hiệu của quản trò. Mọi người trong đội đều đóng góp ý kiến để giải mật thư và thật nhanh chóng đến các trạm thi. Các trạm đều có cái khó khăn, thử thách riêng, không trạm nào giống trạm nào, để các bạn cùng nhau phát huy hết tinh thần đồng đội, hỗ trợ nhau. Ai nấy đều bẩn và ướt hết người, nhưng tất cả đều cảm nhận niềm vui dạt dào trong tâm hồn và trao tặng nhau mà chẳng mấy khi trong cuộc sống thường nhật có được.

Thánh lễ mừng kính thánh Matthêu Quan thày và Sinh Nhật lần thứ IV của nhóm được cử hành vào hồi 18g30 do Cha Phêrô Đoàn Văn Khải chủ tế.  Cùng đồng tế có cha Gioakim Nguyễn Đình Hiệp - chính xứ Đông Côn, cha Phêrô Chanel Nguyễn Văn Hiệu - Thư ký Tòa Giám mục,  và có tham dự của quý chức, đông đảo anh chị em sinh viên cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, dựa theo Tin Mừng Chúa nhật XXV thường niên nói về người quản gia bất lương nhưng khôn khéo, cha Phêrô Chanel đã chia sẻ những câu chuyện thiết thực trong cuộc sống thường ngày và vận dụng bài thơ "Khôn Dại" của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm để làm sáng tỏ nội dung Tin Mừng: “Làm người có dại mới nên khôn, Chớ dại ngây si, chớ quá khôn. Khôn được ích mình, đừng rẽ dại, Dại thì giữ phận chớ tranh khôn. Khôn mà hiểm độc là khôn dại, Dại vốn hiền lành ấy dại khôn. Chớ cậy rằng khôn khinh kẻ dại, Gặp thời, dại cũng hoá nên khôn.” Cha khuyên anh chị em sinh viên là những người đang truy tìm tri thức, sự khôn ngoan, hãy học nơi Chúa sự khôn ngoan đích thực theo Tin Mừng và trau dồi kiến thức chuyên môn của mình, góp phần để làm chứng cho Chúa trong môi trường sinh viên.

Kết thúc thánh lễ, anh Nhóm trưởng thay mặt anh chị em sinh viên cảm ơn Cha xứ Đông Côn đã dành cho sinh viên sự ưu ái, cha Thư ký đã vì tình yêu mến về chung vui và hiệp thông với nhóm, Mẹ đỡ đầu Anna Lê Thị Kim Dung, đặc biệt là gửi lời cảm ơn tới Cha đặc trách Phêrô đã lo liệu, hướng dẫn và giúp đỡ để ngày lễ sinh nhật được trang trọng và sốt sắng.

Bữa cơm thân mật sau Thánh lễ như nối dài thêm niềm hân hoan của anh chị em sinh viên. Sau đó mọi người được hòa mình vào đêm hoan ca văn nghệ, thật vui vẻ và thú vị. Sự vui nhộn, được thể hiện qua các vũ điệu mà các bạn sinh viên đã thể hiện trong khi quây quần bên đống lửa. Khoảnh khắc hàng trăm trái tim xiết lại gần nhau nơi đống lửa hữu hình như biểu tượng của ngọn lửa Đức tin bùng cháy, lan tỏa, xua tan bóng tối và đem lại ánh sáng cho niềm tin và hy vọng của con người. Những tiếng cười giòn giã, những cái nắm tay thật chặt khiến mọi người càng hiệp thông với nhau, đến gần hơn để biểu lộ tinh thần “ Hiệp Nhất - Phục Vụ”.

22g30, buổi cầu nguyện được diễn ra trong không khí thiêng liêng, sâu lắng trong ánh nến lung linh và sự tĩnh lặng.

Kết thúc trong niềm vui, một ngày thấm mệt nhưng tràn đầy ý nghĩa. Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã quy tụ chúng con về nơi đây, cảm tạ Chúa đã cho buổi lễ của chúng con diễn ra thật sốt sắng và tốt đẹp. Chia tay lên đường, anh chị em cầu chúc cho nhau thêm sức khỏe, niềm tin, thêm lòng nhiệt huyết hy sinh vì việc Chúa hơn nữa. Nguyện xin Thánh Matthêu Quan Thầy luôn đồng hành cùng anh chị em sinh viên chúng con trên những chặng đường tiếp theo và chúc lành cho nhóm chúng con ngày càng phát triển trong tinh thần đoàn kết hầu cho mối tương quan giữa chúng con với Chúa và với nhau ngày càng thêm thắm thiết đậm đà.

Lễ mừng kính Thánh Quan Thầy và Sinh Nhật để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân giáo xứ Đông Côn cũng như các bạn sinh viên khắp nơi đến tham dự. Những gương mặt, tiếng cười, giọng nói vẫn còn vang vọng như hứa hẹn sự tiếp nối tốt đẹp của Lễ Quan Thầy năm sau.
 
BTT Nhóm SVCG HP tại Hà Nội