Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Giới trẻ Giáo xứ Đầu Lâm mừng lễ Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II Quan thầy

Ban Giới trẻ Giáo xứ Đầu Lâm chính thức được thành lập vào ngày 19 tháng sáu năm 2018, dưới sự linh hướng của Cha quản nhiệm Tôma Đỗ Đức Lượng, nhận Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II làm bổn mạng.

Chưa đầy một tuần thành lập, ngày 24 tháng 06, Giới trẻ Đầu Lâm vinh dự đại diện cho Giáo hạt Kẻ Sặt đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ miền Bắc. Ngày 08 tháng 07 năm 2018, Thánh lễ Giới trẻ Giáo hạt Kẻ Sặt cũng được tổ chức tại Giáo xứ Đầu Lâm, quy tụ hàng trăm bạn trẻ từ khắp các giáo xứ trong Giáo hạt.

Nhìn lại hơn một năm kể từ ngày thành lập, Giới trẻ Giáo xứ Đầu Lâm từng ngày thêm nhiệt thành, hang hái trong các công việc phục vụ của Giáo xứ.

Ngày 22/10 vừa qua, Giới trẻ Giáo xứ Đầu Lâm long trọng mừng lễ Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II Quan thầy.

Ban sáng, Giới trẻ Giáo xứ tổ chức trận bóng đá giao hữu với Giới trẻ Giáo xứ Bùi Hòa. Trận bóng với tinh thần giao lưu, học hỏi, nhưng cũng không kém phần kịch tính. Có 7 bàn thắng đã được ghi trong trận đấu vừa kỹ thuật, vừa bất ngờ.

Trong tình huynh đệ, Giới trẻ Giáo xứ Đầu Lâm cũng được đón các anh chị em Giới trẻ các xứ họ lân cận, đặc biệt là được đón cha Giuse Nguyễn Văn Tùng cùng Ban hành giáo và các bạn Giới trẻ Giáo xứ Kim Lai cũng về chung vui, mừng lễ Quan thầy.

19h00, Giới trẻ cùng cộng đoàn Giáo xứ cung nghinh ảnh Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II xung quanh nhà thờ. Đồng tế cùng cha quản nhiệm Tôma trong Thánh lễ, có cha Giuse Nguyễn Thế Năng - Chính xứ Bùi Hòa.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse điểm lại những nét nổi bật về cuộc đời của Thánh Giáo Hoàng, một “vị Thánh của những người trẻ”. Cha giảng lễ nhắc nhở: “Các bạn là thế hệ trẻ của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, có Ngài đồng hành, làm gương mẫu cho chúng ta, chúng ta phải làm sao cho Thanh niên thế hệ Gioan Phaolô II mạnh lên, tươi lên, hăng hái lên và phải làm sống động giữa đời này”. Thánh lễ kết lại trong lời tạ ơn và niềm vui hân hoan lên đường.

Nguyện xin Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II Quan thầy, luôn gìn giữ và ban cho các bạn trẻ Giáo xứ Đầu Lâm thêm lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội, can đảm làm chứng cho Chúa và đem Chúa đến với muôn người, muôn nơi.
 
Gx. Đầu Lâm
 
Hình ảnh ĐHGT Giáo hạt Kẻ Sặt, đón Thánh giá ĐHGT miền Bắc (tháng 07/2018)


 

Hình ảnh các giáo xứ bạn chúc mừng, giao hữu bóng đá





 
Hình ảnh Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Phaolô II Quan thầy









Picture24