Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Niềm vui “3 trong 1” nơi Giáo xứ Thánh Antôn

Lúc 19h30, ngày 13 tháng 6 năm 2021, quý cha và cộng đoàn giáo xứ Thánh Antôn đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính thánh quan thày Antôn Padua, và kỉ niệm 15 năm thành lập Giáo xứ, cùng 5 năm ngày cung hiến Đền thánh.
344A0121
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các sinh hoạt tôn giáo cũng bị hạn chế. Vì thế Thánh lễ mừng kính thánh bổn mạng của giáo xứ Thánh Antôn tuy tổ chức đơn sơ, nhưng không mất đi vẻ trang trọng của phụng vụ và nhất là vẫn thể hiện được tình mến của cộng đoàn giáo xứ cũng như bà con lương dân đối với thánh nhân.

Thánh lễ do cha xứ Isiđôrô chủ tế, đồng tế với ngài có cha phụ tá Gioakim, cùng với sự tham dự của quý thày, quý sơ Đaminh, quý chức ban hành giáo, các hội đoàn và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, cùng quý khách.

Khởi đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh quan thày và xin thánh Antôn cầu bầu cùng Chúa cho đại dịch mau chấm dứt để mọi người được sống trong bình an của Chúa. Thánh lễ năm nay cũng là dịp kỉ niệm 15 thành lập giáo xứ và 5 năm cung hiến Đền Thánh.
344A0268
Chia sẻ trong Thánh lễ, với ý tưởng qua lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian”. Cha phụ tá nhấn mạnh đến sự gắn kết với “nguồn sáng” là chính Đức Giêsu Kitô của những người mang danh Kitô hữu. Bởi chỉ có Đức Giêsu mới dám khẳng định mình là ‘ánh sáng’. Vì thế những môn đệ của Chúa để có thể thực thi lời mời gọi “là ánh sáng cho trần gian” thì cần phải kín múc nguồn ánh sáng ân sủng nơi Đức Giêsu bằng đời sống cầu nguyện, thánh thiện và vị tha. Cha phụ tá liên hệ đến mẫu gương “trở nên ánh sáng cho trần gian” nơi thánh Antôn Padua, bằng một đời sống thánh thiện, luôn “bám chặt” lấy Chúa trong cầu nguyện thánh nhân đã dẫn đưa biết bao người trở về với nguồn sáng là Thiên Chúa. Kết thúc bài giảng, cha phụ tá mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy noi gương thánh Antôn Padua sống thánh thiện và gắn bó mật thiết với Chúa, chỉ có như thế mỗi người mới thực thi đời lời Chúa Giêsu mời gọi “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian”.

Cuối Thánh lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn hãy đến cùng Thánh Antôn để luôn được ngài che chở, giữ gìn, cầu bầu cho mỗi cá nhân, gia đình và giáo xứ luôn được bình an và thăng tiến trong đời sống đức tin. Ước chi mỗi người trong giáo xứ lãnh nhận được nhiều ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Antôn quan thầy.
344A0259

BTT Giáo xứ Thánh Antôn