Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Linh mục giáo hạt Hải Dương gặp mặt tháng 01/2021

Theo chương trình mục vụ của giáo phận, tháng 01 năm 2021, các linh mục từng giáo hạt gặp mặt để trao đổi mục vụ thay trong giáo hạt, thay vì về thường huấn tại Trung tâm Mục vụ của giáo phận như hàng tháng.
IMG 4160

Trong tinh thần đó, sáng thứ Sáu ngày 15 tháng 01, các cha thuộc giáo hạt Hải Dương đã gặp mặt tại giáo xứ Hải Dương dưới sự chủ tọa của cha Quản hạt Giuse Dương Hữu Tình.
 
IMG 4158
Vào hồi 9 giờ, quý cha cùng nhau trao đổi các hoạt động mục vụ tại các giáo xứ trên địa bàn giáo hạt. Đặc biệt, quý cha thống nhất củng cố Ban điều hành giới trẻ tại các giáo xứ, ấn định giới trẻ giáo hạt sẽ gặp mặt 4 lần trong một năm vào các dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán, Tĩnh tâm mùa Chay và dịp hè. Ngoài ra, Ban điều hành giới trẻ các giáo xứ sẽ gặp mặt 1 tháng một lần để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Chúa nhật mồng Mười Tết năm nay cũng là Chúa nhật I mùa Chay, giới trẻ giáo hạt sẽ gặp mặt lần đầu tiên.

IMG 4161

Quý cha cũng thống nhất cha Antôn Vũ Ngọc Thạch, chính xứ Mạn Nhuế phụ trách Caritas và Giới trẻ của giáo hạt, thay cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo, chính xứ Tân Kim đang lo hoàn thành công trình nhà thờ giáo xứ Tân Kim.
 
IMG 4185
 
Vào hồi 14 giờ, quý cha tập trung tại Trung tâm hành hương Đền thánh Tử Đạo Hải Dương để cùng đoàn hành hương lần hạt Lòng Thương Xót Chúa. Đúng 15 giờ, quý cha dâng Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa để cầu nguyện cho giáo phận và giáo hạt.

IMG 4210

Chương trình gặp mặt giáo hạt khép lại trong tình huynh đệ linh mục và trong sự hiệp thông của Giáo hội. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mở ra các sinh hoạt mục vụ giới trẻ hứa hẹn với nhiều sinh động theo đường hướng mục vụ của HĐGM Việt Nam: “Đồng hành cùng người trẻ trong đời sống gia đình”.
 
Ban Truyền thông giáo hạt Hải Dương