Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Lễ giỗ cha Giuse Phạm Văn Dương lần thứ 20

Lễ giỗ lần thứ 20 của cha xứ cựu Giuse Phạm Văn Dương, do cha xứ Gioakim Nguyễn Đình Hiệp chủ sự, tại nhà thờ giáo xứ Xâm Bồ, vào lúc 5h00 ngày 25 tháng 6 năm 2021.
New Picture

Do tình hình dịch bệnh Covid 19, thánh lễ giỗ tròn 20 năm cha xứ cựu Giuse Phạm Văn Dương được cử hành âm thầm với ít giáo dân tham dự và cũng không có sự hiện diện của những thân nhân trong gia đình linh tông huyết tộc. Cha xứ Gioakim chủ tế và cha quê hương Antôn Vũ Ngọc Thạch, chính xứ Mạn Nhuế, giảng lễ.

New Picture (2)

Trước thánh lễ, quý cha đồng tế cùng quý Sơ, quý ban hành giáo tân cựu và đại diện cộng đoàn lên dâng hương trước di ảnh cha Cố Giuse để gợi nhớ và thể hiện lòng tri ân, biết ơn người cha kính yêu – người đã thắp sáng ngọn nến đức tin nơi người con Xâm Bồ trong suốt 8 năm hiện diện và phục vụ giáo xứ.
 
New Picture (5)

Cha cựu xứ Giuse Phạm Văn Dương được ví như hạt giống mục nát trong lòng đất để đem đến một mùa gặt bội thu “Nếu hạt lúa mì gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình, còn nếu chết đi nó mới sinh nhiều bông hạt khác” (Ga 12, 24). Trong bài giảng, Cha Antôn nhấn mạnh ơn gọi nên thánh của mỗi kitô hữu trong bậc sống của mình. Lời mời gọi nên thánh bắt nguồn từ Thiên Chúa “Hãy nên thánh, vì Ta là thánh” (Lv 11,44). Cũng giống như các kitô hữu khác, cha Cố Giuse vươn tới đích nên thánh của mình trong cương vị người mục tử nhân lành theo gót Đức Giê-su - một vị mục tử gắn chặt đời mình vào Thiên Chúa, trung tín và hết lòng phục vụ giáo xứ. Cha không chỉ tiến sâu vào mối tương quan với Thiên Chúa nhưng còn mở ra với mọi người. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, 20 năm đã trôi qua, nhưng hình ảnh cha Cố Giuse vẫn còn in sâu trong tâm trí những người con Xâm Bồ, nơi những người đã từng gắn bó và tiếp xúc với Cha. Nói về cha Giuse, người ta nhắc đến vị mục tử gần gũi, thân thiện luôn có cách xưng hô cá tính riêng của mình trong tình gia đình “bố - con” rất thân thương, gần gũi với hết thẩy mọi người, đặc biệt những ai đã từng tiếp xúc, gặp gỡ và làm việc với cha Giuse.
 
New Picture (6)

Sau thánh lễ, quý cha đồng tế, quý sơ, quý ban hành giáo tân cựu cùng cộng đoàn ra viếng mộ và cầu nguyện cho cha Cố Giuse. Thánh lễ giỗ lần thứ 20 hôm nay đã khép lại trong tình thương mến của hết thẩy mọi người dành cho cha Giuse. Đây cũng là dịp để mọi người con Xâm Bồ kính nhớ, tỏ lòng biết ơn, hiếu thảo và cầu nguyện cho vị mục tử đã hết lòng phục vụ cộng đoàn Xâm Bồ và thân xác đã an nghỉ trên mảnh đất thân yêu này.
New Picture (4)
BTT Gx. Xâm Bồ