Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng: Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 800 năm sinh nhật trên trời của Thánh Đa Minh

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và hân hoan mừng “Năm Thánh 800 năm sinh nhật trên trời của thánh Đa Minh”, cùng với Đại Gia Đình Đa Minh trên toàn thế giới, cách riêng Gia đình Đa Minh Việt Nam, Hiệp hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng đã long trọng cử hành Thánh lễ khai mạc Năm Thánh, vào lúc 9h30, ngày 09 tháng 01 năm 2021, tại nguyện đường của Hiệp hội.
9
Thánh lễ Khai mạc do cha Phêrô Nguyễn Văn Giang – Dòng Đa Minh chủ sự, cùng đồng tế với ngài có quý cha thuộc hai giáo xứ Kẻ Sặt và xứ Thánh Antôn. Ngoài ra Thánh lễ còn có sự hiệp thông tham dự của toàn thể chị em trong Hiệp Hội, Ban Phụng vụ huynh đoàn Đa Minh hai giáo xứ Kẻ Sặt và xứ thánh Antôn cùng quý vị đại diện huynh đoàn Đa Minh của Giáo phận và quý khách.

Trong bài giảng, cha chủ tế Phêrô Nguyễn Văn Giang nhấn mạnh đến đề tài “tình huynh đệ”, khi cho rằng tình huynh đệ là một trong những yếu tố không thể thiếu trong nếp sống và linh đạo Đa Minh, nhờ đó mà anh chị em có thể nâng đỡ nhau trong lúc thi hành sứ vụ. Không những thế, tình huynh đệ ấy còn là quyền tập thể để mọi người trong gia đình Đaminh được đồng trách nhiệm trong mọi vấn đề chung của cộng đoàn. Đây cũng là điểm son mà những người con của Cha Thánh Đa Minh đã tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Đấng Sáng Lập Dòng trong suốt hơn 800 năm qua.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Cuối Thánh lễ, cha chủ tế đã ban phép lành Năm Thánh của Dòng cho cộng đoàn tham dự. Thánh lễ kết thúc với lời ca tiếng hát của cộng đoàn ca mừng Năm Thánh.

Thánh lễ khai mạc Năm Thánh được diễn ra giữa không khí rét đậm của Miền Bắc nhưng ấm áp tình người, tình cộng đoàn. Có thể nói, đây là cơ hội để chị em cùng nhau hâm nóng lại tinh thần phục vụ cũng như linh đạo và đặc sủng của Dòng đã được khởi sự bởi thánh phụ Đa Minh.

Được biết, trước đó, vào ngày Lễ Hiển Linh, 06/01/2021, Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh của gia đình Đa Minh trên toàn thế giới với chủ đề “Đồng bàn với thánh Đa Minh” đã được cử hành tại Vương Cung Thánh Đường Santa Sabina all’Aventino, Rôma do Đức Hồng y Tổng giám mục Bologna Matteo Zuppi chủ sự.
Vũ Mơ
0
1b
6
8
9
10
11
13