Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Giới trẻ Kim Lai và Thánh lễ Giới trẻ tháng 11

“Lạy Chúa, chúng con về từ bốn phương trời...”. Tâm tình vui mừng phấn khởi của bài hát nhập lễ đã diễn tả bầu khí Thánh lễ Giới trẻ của Giới trẻ Kim Lai sinh hoạt trở lại, sau một thời gian dài tạm ngưng vì đại dịch Covid-19. Thánh lễ do cha quản nhiệm Giuse Dương Hữu Tình chủ sự vào lúc 19h15 ngày 17/11.
IMG 3212
 
Đồng tế, có cha phụ tá Phêrô Hoàng Văn Độ và cha đặc trách Giới trẻ Giuse Nguyễn Văn Vang. Sự hiện diện của giới trẻ không đông đảo nhưng cũng thể hiện sức sống trẻ dồi dào nơi giáo xứ này. Như lời ngỏ của cha chủ tế Giuse, không mấy giáo xứ trong Giáo phận duy trì được các sinh hoạt giới trẻ đều đặn như vậy. Đặc biệt, hiếm có nơi trong thánh 11 lại có Thánh lễ giới trẻ cầu cho các đấng bậc và tổ tiên qua đời. Đây là việc làm rất ý nghĩa, giúp cho người trẻ thắp sáng niềm tin phục sinh, đồng thời thể hiện nét đẹp hiếu thảo của đạo làm người.

“Gặp gỡ Đức Kitô biến đổi cuộc đời mình”. Đó là sứ điệp mà cha đặc trách gửi đến các bạn trẻ qua câu chuyện Tin mừng về ông Dakêu. Gặp được Đức Giêsu, người thu thuế vốn bị liệt vào hàng tội lỗi đã có sự biến đổi ngoạn mục, khi ông sẵn sàng lấy “phân nửa tài sản cho người nghèo và nếu làm hại ai, sẽ bù lại gấp bốn” (Lc 19,8). Mang thân phận yếu đuối mỏng dòn, con người không dễ gì bỏ đi những thói hư tật xấu, chẳng dễ để biến đổi nên tốt hơn. Nhưng mọi sự đều có thể với ơn Chúa và khi gặp được Đức Kitô.

Hướng về đường hướng “Năm Mục vụ Giới trẻ”, cha đặc trách khẳng định đó là hành trình biến đổi. Như hai môn đệ trên đường Emmaus đã đổi mới sau khi gặp gỡ Đấng phục sinh, các bạn trẻ cũng được mời gọi đổi mới cuộc đời mỗi ngày trên hành trình theo Chúa. Cha Giuse khích lệ người trẻ hãy mạnh dạn tìm kiếm và đến với Chúa Giêsu để gặp gỡ Người; hãy nhận ra Chúa nơi những người đang đồng hành, như: cha xứ, bố mẹ và cả những người gặp gỡ trên đường đời. Đặc biệt, người trẻ có thể gặp gỡ Đức Giêsu cách sống động qua Lời Chúa và các việc bác ái, bởi “đâu có tình yêu thương ở đấy có Đức Chúa Trời”.

Lời mời gọi biến đổi được gửi đến mọi người. Ai chưa tốt thì hãy biến đổi nên tốt; ai tốt rồi thì sẽ biến đổi tốt hơn. Việc biến đổi bản thân tốt hơn là cùng đích của mỗi người như chính Chúa nhắn nhủ: “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5,48). Trong tâm tình tháng các linh hồn, theo cha Giuse, thì đây cũng là cách hiếu thảo tốt nhất với các bậc tiền nhân, bởi đó là của lễ đẹp lòng Chúa và cũng là món quà làm vui lòng cha mẹ, tổ tiên.

Thánh lễ tháng 11 của giới trẻ giáo xứ Kim Lai diễn ra cách giản dị và nhẹ nhàng, nhưng rất sốt sắng và tràn đầy ý nghĩa. Hơn nữa, việc làm này đang hòa vào nhịp sống của Năm Mục vụ Giới trẻ, nhất là giúp các bạn hướng tới mục đích hành trình giới trẻ trong năm này: “Đồng hành với người trẻ để hướng tới sự trưởng thành toàn diện”.
Vasa
IMG 3178IMG 3205IMG 3200IMG 3212
IMG 3244
IMG 3164IMG 3161IMG 3207IMG 3250