Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


“Giáo lý viên và gia đình trong việc dạy và học giáo lý” – Hội thảo tiền công nghị Ủy ban Giáo lý TGP. Hà Nội

Nằm trong tiến trình hội thảo tiền công nghị, buổi hội thảo lần thứ 16 của Ủy ban Giáo lý đã được tổ chức tại Tòa Tổng Giám mục (TGM) Hà Nội với chủ đề “Giáo lý viên và gia đình trong việc dạy và học giáo lý”. Hội thảo diễn ra vào lúc 8h30, thứ Bảy ngày 09/7/2022.
cong nghi gl 1


Hiện diện trong buổi hội thảo có cha Giuse Vũ Quang Học – Đặc trách Giáo lý Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội, quý Cha đặc trách Giáo lý các giáo hạt, quý tham dự viên là đại diện quý thầy cô giáo lý viên của TGP.

Sau giây phút cầu nguyện đầu giờ, cha Giuse Vũ Quang Học đã lên công bố khai mạc buổi hội thảo.

“Giáo lý viên ngày hôm nay” là bài thuyết trình đầu tiên trong khuôn khổ buổi hội thảo do anh Giuse Mai Quang Huy trình bày. Bài tham luận đề cập đến những yêu cầu đối với giáo lý viên ngày hôm nay.

Cùng với đó, giờ thảo luận đầu tiên cũng được bắt đầu với những vấn đề liên quan đến giáo lý viên đang trực tiếp giảng dạy giáo lý tại TGP. Những ý kiến đóng góp liên tục được đưa ra qua các vấn đề về thực trạng việc học giáo lý hiện nay, chất lượng khi giảng dạy và khi học giáo lý, những thách đố của người giáo lý viên.

Tiếp tục trong chương trình của buổi hội thảo là bài tham luận với chủ đề “Đồng hành của gia đình trong việc học giáo lý’ của chị Maria Vũ Thị Hậu. Bài tham luận đưa ra đề nghị khi nói đến vai trò của cha mẹ ảnh hưởng trên đức tin của con cái và giúp con cái lớn khôn trong đức tin, và làm thế nào để đồng hành với trẻ em trên con đường khơi dậy đức tin?

Buổi hội thảo trở nên sôi nổi hơn với những ý kiến đóng góp, những đề xuất của các tham dự viên xoay quanh chủ đề bài tham luận đã trình bày.

Sau những giây phút giải lao ngắn, hội thảo tiếp tục thảo luận về bản Nội quy Ban Giáo lý TGP Hà Nội thông qua những điều lệ thành lập và quy chế chung của Ban; cùng với những sinh hoạt của Ban Giáo lý.

Buổi hội thảo của Ủy ban Giáo lý khép lại với phần đúc kết của Cha Đặc trách Giuse Vũ Quang Học, ngài cảm ơn sự hiện diện và đóng góp ý kiến của quý Cha và quý tham dự viên. Đồng thời, Cha Giuse cũng hy vọng tiếp tục nhận được sự cộng tác nhiệt huyết, tận tâm với Ban Giáo lý của TGP.
 

 
 
cong nghi gl 5
 
cong nghi gl 5
 
 
 
 
 
 
 

 

BTT