Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Gia đình Vinh Sơn phát động chiến dịch 500 tình nguyện viên mùa hè

500 tình nguyện viên cho mùa hè là mục tiêu của chiến dịch liên đới và nâng cao nhận thức mang tên “Những trái tim nhân ái, Những bàn tay quảng đại” mà Gia đình Vinh Sơn trên khắp thế giới đã phát động trong những ngày vừa qua, nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu đang yêu cầu được giúp đỡ.
Các thành viên của Gia đình Vinh Sơn
Các thành viên của Gia đình Vinh Sơn

Về cơ bản, chiến dịch nhằm tạo ra một mạng lưới toàn cầu các tình nguyện viên để giúp đỡ mọi người tái khám phá rằng chính mình có thể là người hữu ích cho người khác, nghĩa là trở thành ánh sáng cho những ai đang sống trong khó khăn, dưới mọi hình thức.

Hiện nay, các môn đệ của Thánh Vinh Sơn có mặt tại 152 quốc gia trên thế giới với hơn 800.000 thành viên và hơn một triệu rưỡi tình nguyện viên không phải là thành viên, tập hợp trong 48.000 nhóm hoạt động được gọi là "hội nghị", thường hiện diện ở các giáo xứ.

Ngoài viện trợ vật chất, đặc biệt cần thiết do đại dịch covid-19 và cuộc chiến đang diễn ra ở Ucraina, các tình nguyện viên còn hỗ trợ trong quá trình tái hòa nhập xã hội. Thực tế, trên thế giới có hơn 30 triệu người được Gia đình Vinh Sơn giúp đỡ, qua các hình thức nhà ăn, ký túc xá, nhà tù, nhà đón tiếp dành cho người nghèo khó khăn, trung tâm trợ giúp trẻ em và thanh niên và người già neo đơn, việc tiếp nhận người di cư, cửa hàng liên đới.

Trong một video được phát trên kênh YouTube, các môn đệ của Thánh Vinh Sơn mời gọi mọi người cùng giúp nhau phát triển, lan truyền niềm hy vọng cho những người xung quanh, qua việc tham gia vào mạng lưới toàn cầu của Gia đình Vinh Sơn để phục vụ và trở thành ngọn hải đăng hy vọng cho những ai đang cần được giúp đỡ.

Cha Joe Agostino, điều phối viên quốc tế của Văn phòng Gia đình Vinh Sơn nói trong video: “Chúng ta yêu mến và phụng sự Thiên Chúa qua tình yêu và lòng kính trọng dành cho người nghèo, người bị bỏ rơi, và những người chịu nhiều thiệt thòi nhất. Điều này chỉ cho thấy tâm hồn chúng ta thuộc về ai và lý do tại sao chúng ta phục vụ, bởi vì chúng ta tin rằng cùng nhau chúng ta có thể thắp lên tia sáng hy vọng trong trái tim nhiều người. Cùng nhau chúng ta có thể làm được. Vì điều này, tôi mời gọi tất cả tham gia mạng lưới”.

Sau khi mời mọi người truy cập vào trang web của Gia đình Vinh Sơn để xác định những gì cần được hỗ trợ, cha Agostino cho biết mục tiêu của Gia đình Vinh Sơn là có ngay 500 tình nguyện viên tham gia mạng lưới toàn cầu này. Mọi người có thể tham gia với thời gian ngắn hoặc dài, với cơ hội phục vụ trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục, cung cấp thức ăn và tham gia thu thập quần áo.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va