Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Đức Thánh Cha gặp các thành viên của Quỹ Papal Foundation

Sáng ngày 28/4, Đức Thánh Cha đã gặp khoảng 100 thành viên của Quỹ Papal Foundation theo thông lệ cuộc gặp gỡ hằng năm. Tuy nhiên, do đại dịch, đây là cuộc gặp gỡ lại đầu tiên kể từ khi Covid-19 bùng phát.
ĐTC gặp các thành viên Quỹ Papal Foundation (Vatican Media)
ĐTC gặp các thành viên Quỹ Papal Foundation (Vatican Media)

Trong lời chào các thành viên của tổ chức, Đức Thánh Cha “bày tỏ lòng biết ơn chân thành về sự hỗ trợ quảng đại” của Quỹ Papal Foundation dành cho ngài cũng như cho Giáo hội ở nhiều nơi trên thế giới.

Đức Thánh Cha ghi nhận rằng, trong những năm qua Papal Foundation đã thúc đẩy sự phát triển toàn diện của nhiều anh chị em trên phạm vi toàn cầu. Đặc biệt, trong việc đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ khác nhau về giáo dục, bác ái và giáo hội, nhằm xây dựng một nền văn hóa liên đới và hòa bình.

Riêng về các hỗ trợ bác ái, Đức Thánh Cha đề cao sự hỗ trợ của Tổ chức đối với những người sống bên lề xã hội và những người sống trong cảnh nghèo đói về vật chất và tinh thần. Đặc biệt, trước những tác động tàn khốc của chiến tranh và các cuộc xung đột khác ngày nay, Tổ chức đã tinh tế nhận ra sự cần thiết phải cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ nhân đạo cho các nạn nhân, người tị nạn và những người buộc phải rời bỏ quê hương của họ để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn và tương lai an toàn hơn cho chính họ và những người thân yêu của họ.

Quỹ Papal Foundation của Mỹ có trụ sở tại Philadelphia được thành lập năm 1988 để hỗ trợ cho sứ vụ của Đức Giáo Hoàng và nhu cầu của Giáo hội hoàn vũ ngang qua những yêu cầu từ các Giáo hội địa phương. Hiện tại, Đức Hồng y Sean O'Malley là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của tổ chức. (CSR_1805_2022)

Tác giả bài viết: Văn Yên, SJ

Nguồn tin: www.vaticannews.va