Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


ĐTC gặp đoàn khách hành hương giáo phận Lodi

Lúc 11:30 sáng thứ Sáu 26/8, ĐTC đã gặp khoảng 360 khách hành hương đến từ giáo phận Lodi của Ý, quê hương của cha Enrico Pozzoli, vị linh mục đã rửa tội cho ngài. Vì thế ngài gọi đoàn hành hương là những người “họ hàng” trong phép rửa.
screenshot 1661586406

Nói với những người hiện diện, trước hết Đức Thánh Cha đề cập đến cha Enrico Pozzoli, xuất thân từ Senna Lodigiana, cùng quê với họ và là cha rửa tội của ngài. Cha Enrico đã gia nhập dòng Don Bosco ở Torino, sau đó được sai đến Argentina. Cha Enrico đã trở thành bạn của cha mẹ ngài và đã giúp ngài đón nhận ơn gọi linh mục. Đức Thánh Cha nói rằng cha Enrico Pozzoli là một người khôn ngoan, tốt lành, chăm chỉ; một tông đồ giải tội, đầy lòng thương xót, có khả năng lắng nghe và cho những lời khuyên tốt.

Kế đến, Đức Thánh Cha đề cập đến điểm thứ hai liên quan đến vùng đất Lodi là thánh nữa Francesca Saverio Cabrini, vị sáng lập Dòng Các Thừa sai Thánh Tâm ở Codogno và là bổn mạng của những người di cư. Đức Thánh Cha chúc giáo phận luôn quan tâm đến dấu chỉ của thời đại về những người di cư và can đảm thực thi bác ái qua sứ mạng này hôm nay, đặc biệt trong hành trình hiệp hành với Giáo hội hoàn vũ: bước đi cùng nhau, lắng nghe nhau trong sự đa dạng của các đặc sủng và sứ vụ khác nhau.

Điểm cuối cùng được Đức Thánh Cha nhắc đến là kinh nghiệm khủng khiếp của giáo phận khi vùng đất này bị nhấn chìm trong tang thương ngay trong thời kỳ đầu của đại dịch. Đức Thánh Cha khuyến khích những khách hành hương của giáo phận Lodi cùng nhau khởi động lại với tư cách là cộng đoàn khi trân trọng những khả năng của mỗi người, đặc biệt có thể nhìn thấy trong những thời khắc khó khăn nhất.

Tác giả bài viết: Văn Yên, SJ

Nguồn tin: www.vaticannews.va