Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Gx.Thủy Giang: Lễ ra mắt Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Ngày 21 tháng 2 năm 2020, giáo xứ Thủy Giang vui mừng đón nhận sự đời của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm với 31 đoàn viên, trong nghi thức tuyên hứa, do cha Tổng linh hướng Antôn Nguyễn Văn Ninh chủ sự.

18 CHUNG

Cùng hiệp thông với cha chủ tế Phêrô Bùi Duy Hải và cha chủ sự nghi thức, có cha xứ An Toàn, cha xứ Liễu Dinh và cha xứ Súy Nẻo cùng với hiện diện của Ban Chấp hành Giáo phận, Giáo hạt Chính Tòa và cộng đoàn nơi đây. Niềm vui của giáo xứ chủ nhà đã được thể hiện trong sự đón tiếp nồng hậu và tổ chức Thánh lễ nghiêm trang, sốt sắng.

Khởi đầu Thánh lễ, cha xứ Phêrô chủ tế đã giới thiệu giáo xứ, một vùng đất ven biển đầy nắng và gió, đời sống giáo dân còn nhiều khó khăn, song bà con luôn vươn lên, siêng năng sốt mến cầu nguyện, tham dự Thánh lễ và nhiệt tình xây dựng hội đoàn đạo đức. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho giáo xứ, cách riêng là Gia đình Phạt tạ hôm nay chào đời.

Trong Thánh lễ, qua bài Tin Mừng Gioan (21,15-19), cha Tổng Linh hướng Antôn nhấn mạnh đến việc tôn thờ Thiên Chúa qua tình yêu mến với Ngài. Trong giáo xứ có nhiều hội đoàn, mỗi hội đoàn sùng kính cách riêng như: Lòng Thương Xót, Thánh Tâm Chúa, Đức Mẹ, các Thánh.... nhưng tất cả đều quy hướng tôn thờ một Chúa. Các hội đoàn không phải để ganh đua, mà bày tỏ tình yêu với Chúa như Phêrô nói với thầy Giêsu: “Thầy biết con yêu mến Thầy”. Mỗi tín hữu cần nhận ra điều trước tiên đến với Chúa phải có lòng yêu mến chân thật, và để xác tín, nhận ra ơn cứu độ của Người. Lời mời gọi: “Hãy theo Thầy” của Chúa xưa cũng gửi đến mỗi đoàn viên. Bài giảng kết thúc với lời nhắn: “Anh chị em tham gia GĐPTTT để làm tông đồ cho Chúa, hãy siêng năng học Giáo lý, Lời Chúa và phục vụ mọi người; hãy rèn luyện để trở nên con người đạo đức, thánh thiện như Chúa mời gọi ‘như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện’.

Tiếp theo, cha Tổng Linh hướng cử hành nghi thức tuyên hứa: Làm phép Cờ đoàn và Phù Hiệu. Cha xứ Phêrô trao “Ủy Nhiệm Thư” cho tân Ban Chấp hành. Cha chủ sự trao Phép Lành Tòa Thánh cho xứ đoàn. Niềm vui dành cho tân xứ đoàn Thủy Giang đã được thể hiện qua các lãng qua tươi thắm của cha Tổng Linh hướng, Ban Chấp Hành GĐPTTT Giáo phận, giáo hạt Chính Tòa, Ban Hành giáo giáo xứ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Trưởng xứ đoàn Maria Nguyễn Thị Hải đã cảm ơn cha Tổng Linh hướng, quý cha đồng tế, quý khách và cộng đoàn đã về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho xứ đoàn trong ngày đặc biệt này.

Sự ra đời của xứ đoàn Thủy Giang cho thấy sự lớn mạnh không ngừng của GĐPTTT Giáo phận. Hy vọng xứ đoàn này cũng sẽ góp phần cho sự thăng tiến của cộng đoàn đức tin địa phương này.
Ban Truyền thông GĐPTTT

3 GIẢNG LỄ 598

4 Picture 601
5 Picture 605
8 BCH TUYÊN HỨA 611
10 Picture 617
14 582
12 Picture 621
19 TẠ LỄ 635