Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Đôi dòng cảm nhận hành trình đón nhận Lòng thương xót tại giáo hạt Mạo Khê

Đây cũng là những tín hiệu vui, đáng khích lệ trong đời sống đức tin của mỗi cá nhân nói riêng và cộng đồng dân Chúa nói chung trong toàn giáo hạt.

​Trên cuộc lữ hành đón nhận hồng ân Thiên Chúa trong Năm thánh Lòng thương xót, giáo hạt Mạo khê đã vượt qua được 2 phần 6 chặng đường đến với Chúa một cách tự tin và cũng từ đó có những chuyển động, thay đổi bước đầu trong cộng đồng tín hữu, về các sinh hoạt đạo đức cũng như những việc làm bác ái thể hiện lòng xót thương với tha nhân.

Đây cũng là những tín hiệu vui, đáng khích lệ trong đời sống đức tin của mỗi cá nhân nói riêng và cộng đồng dân Chúa nói chung trong toàn giáo hạt. Nhìn đoàn người xếp hàng dài trước các tòa giải tội với khuôn mặt thành kính, cung cách nghiêm trang, và với tinh thần ăn năn sám hối lần lượt quỳ trước tòa giải tội mà ai nấy cũng đều thấy cảm động đến nao lòng. Trong dòng người ấy có không ít người từ trong tòa giải tội bước ra, đã khóc bởi họ như đã được lột xác, trút bỏ được ách nặng nề tội lỗi bấy lâu đã mắc phải, mà vì cuộc sống mưu sinh đã quên lãng ơn nghĩa của Chúa. Có những người mắc ngăn trở hôn phối đã trên dưới 50 năm, bây giờ nhờ ơn Năm thánh Lòng xót thương, Chúa Cha nhân ái đã dang rộng vòng tay đón nhận họ như người con phung phá trở về. Ai đã từng thấy những bất hòa của các căp vợ chồng bấy lâu nay, và ai cũng đã từng chứng kiến sự thù địch tưởng như không bao giờ tha thứ mà đến nay trong tâm tình lòng thương xót của Chúa, họ đã được hòa giải cùng nhau trong đức tin.

Mới trải qua chưa đầy 3 tháng , từ ngày 13/12/2015 - Đại lễ mở cửa Năm thánh của Giáo phận Hải phòng, giáo hạt Mạo khê đã tổ chức thành công 2 đại lễ Tam nhật thánh ở 2 địa điểm là giáo xứ Mạo khê và giáo xứ Đông Khê. Hai Tam nhật hồng ân này đã để lại dấu ấn sâu sắc nơi các tín hữu, và ảnh hưởng rộng lớn không những trong cộng đồng công giáo, mà còn nơi những người lương dân qua những việc làm bác ái yêu thương với những mảnh đời bất hạnh, chia sẻ với họ để làm vơi bớt những khó khăn, đau khổ trong cuộc sống hàng ngày.

Mong muốn của cha Hạt trưởng cùng các linh mục, các ban chánh trương, ban hành giáo và cộng đoàn dân Chúa tại giáo hạt Mạo Khê là tiếp tục có những cử hành Năm thánh sốt sắng hơn, đồng thời có nhiều việc làm bác ái thiết thực hơn, để nhờ Lòng Chúa xót thương, đời sống các tín hữu Giáo hạt được đổi mới và ánh sáng Tin mừng xót thương của Chúa tỏa lan rộng hơn nơi mảnh đất Mạo Khê thân thương này.
 
Gioan Trần Tình