Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ An Tân mừng kỷ niệm 10 năm thành lập

Chủ nhật - 12/07/2020 18:01      Số lượt xem: 3443

Hòa chung trong niềm vui mừng của ngày lễ thánh Maria Goretti trinh nữ tử đạo, Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ An Tân đã tổ chức Thánh lễ kính Thánh Quan thầy, đồng thời kỷ niệm 10 năm thành lập Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Sự kiện đặc biệt này diễn ra vào chiều ngày 7 tháng 7 năm 2020, tại ngôi thành đường thân yêu của Giáo xứ.

13
Thiếu nhi Thánh Thể An Tân thành lập ngày 27/7/2010 cũng vào thời cha Giuse Nguyễn Văn Thông quản nhiệm. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, các em được học hỏi giáo lý, lãnh nhận các Bí tích và các sinh hoạt đạo đức khác. Dù trải qua nhiều thăng trầm, đoàn Thiếu nhi vẫn không ngừng phát triển. Thuở ban đầu chỉ trên 30 em, giờ đây con số tham gia đã lên đến hơn 130 em. Sự hiện diện và các sinh hoạt của các em đã góp phần làm cho giáo xứ thêm sinh động, đồng thời mở ra một tương lai tươi sáng cho cộng đoàn nơi đây.
Trước Thánh lễ, các em thiếu nhi đã tập trung tại thánh đường để chuẩn bị cho nghi thức cung nghinh tượng thánh Maria Goretti. Niềm vui, sự háo hức thể hiện rõ trên khuôn mặt ngây thơ trong sáng của các em. Cuộc kiệu rước tuy diễn ra trong khung cảnh đơn sơ, nhưng không mất đi bầu khí linh thiêng và tâm tình sốt mến của ngày “10 năm có một” này.

Cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự Thánh lễ cùng với sự đồng tế của quý cha, trong đó có những cha đã từng gắn bó và đồng hành với thiếu nhi trong 10 năm qua. Hiệp thông trong ngày lễ này, có sự hiện diện của quý thầy, quý sơ, các hội đoàn trong giáo xứ, các bậc phụ huynh, Giáo lý viên và các bạn Thiếu nhi các giáo xứ: Chính tòa, Lãm Hà, Xuân Hòa, An Hải, Kẻ Bượi và giáo họ Cống Mỹ. Sự hiện diện đông đảo ấy làm nên một Thánh lễ trang trọng, sốt sắng và đong đầy niềm vui.

Trong bài giảng, cha chủ sự Giuse đã làm nổi bật tấm gương sáng của thánh nữ Maria Goretti. Một bé gái ngoan ngoãn, đạo đức luôn làm tròn bổn phận là một người con ngoan, một thiếu nhi yêu Chúa. Không chỉ vậy, chỉ với 12 tuổi, thánh nữ đã cương quyết một cách phi thường chống lại cái xấu cho dù phải hy sinh tính mạng. Thánh nữ là một tấm gương ngời sáng cho các em thiếu nhi về lòng bao dung tha thứ. Qua đó, cha cũng mời gọi các em thiếu nhi noi gương thánh quan Thầy, các bậc cha mẹ hãy quan tâm đến con cái, tạo cho các em môi trường sống gần Chúa hơn trong chính nơi gia đình của mình.

Điều đặc biệt trong Thánh lễ là phần phụng ca do chính các em Thiếu nhi đảm nhận. Các em đã không chỉ chu toàn bổn phận, mà còn góp phần làm nên một cử hành linh thiêng, sốt mến. Đây là thành quả của gần 1 tháng với sự chăm chỉ luyện tập với ước mong dâng những lời ca tiếng hát tâm tình lên Chúa trong lòng tri ân, “xin ngợi ca bao la tình thương Chúa, mãi muôn đời con xin tạ ơn Chúa”.

Chương trình hoan ca văn nghệ mừng kính Thánh Quan thầy và mừng sinh nhật 10 năm diễn ra với các tiết mục do chính các em dàn dựng và thể hiện cùng với các tiết mục của Giáo lý viên đến từ giáo xứ bạn. Các tiết mục tuy đơn sơ, nhưng chứa đựng thông điệp yêu mến mà các em dành cho Chúa và người tham dự. Đặc biệt, các em đã tự dựng một video về hành trình 10 năm - một chặng được với dấu ấn hồng phúc và trưởng thành. Qua đó, các em muốn nói lời tri ân đến quý cha đã từng đồng hành với Thiếu nhi từ khi mới thành lập và những ai đã góp phần làm cho phong trào Thiếu nhi như ngày hôm nay.

Kết thúc văn nghệ, cộng đoàn ra về trong niềm vui, niềm hy vọng về một sức sống mới nơi giáo xứ khi thấy các em thiếu nhi ngày một trưởng thành. Còn với riêng mình, mỗi em thiếu nhi cảm nhận trong lòng niềm vui ngập tràn và hạnh phúc chứa chan trong tình yêu Chúa và mọi người. Điều ấy như nhắc nhở và thúc đẩy mỗi em Thiếu nhi hãy nỗ lực học tập và rèn luyện để có tuổi thơ giống Chúa: “Càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa” qua việc sống khẩu hiệu Thiếu nhi: Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh và Làm việc tông đồ.
Bài: Mạnh Thảo - Ảnh: Lê Định
113254461091112
78HDV 0103HDV 0155HDV 0171HDV 0191HDV 0196HDV 0216HDV 0238
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 43,557
  •   Tháng hiện tại 1,075,565
  •   Tổng lượt truy cập 79,824,249