Thiếu nhi Thánh Thể Đông Xuyên: Nâng ngành, trao khăn và khai giảng Lớp Giáo lý năm học 2020-2021

Thứ tư - 14/10/2020 06:21      Số lượt xem: 2871

Thánh lễ Chúa Nhật XXVIII Thường niên là ngày thật ý nghĩa đối với Giáo xứ Đông Xuyên nói chung và các em Thiếu nhi Thánh Thể xứ đoàn Maria Goretti nói riêng. Bởi lẽ, trong Thánh lễ hôm nay, có nghi thức nâng ngành và trao khăn cho các em trong xứ đoàn, đồng thời cũng là ngày khai giảng lớp giáo lý năm học 2020 -2021.

New Picture (2)
 
Sau nghi thức chào cờ nghiêm trang, sốt sắng, Thánh lễ được bắt đầu với lời ca nhập lễ: “Hân hoan bước vào nhà Chúa, hân hoan bước vào nhà Chúa…”. Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Đaminh Cao Văn Đức nêu lên ý nghĩa và tầm quan trọng của việc giáo dục trong đời sống xã hội cũng như trong đời sống đức tin. Qua đó ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho năm học giáo lý mới của các em thiếu nhi; dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và sự dạy dỗ của giáo lý viên, các học viên tìm hiểu được Lời Chúa và xây dựng đời sống Thiên Đàng ngay ở đời này.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phêrô Vũ Văn Thìn, trưởng ban Giáo lý và đặc trách Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, thuật lại những nét nổi bật trong cuộc đời cũng như nhấn mạnh nét đặc biệt trong đời sống của vị tân chân phước Carlo Acutis: “cầu nguyện và sứ vụ”. Cụ thể trong đời sống của Carlo Acutis, ngài có lòng yêu mến Thánh Thể và sùng kính Thánh Thể một cách đặc biệt. Chân Phước mong muốn mãnh liệt là đưa mọi người đến với Chúa và ngài làm việc này trên hết bằng mẫu gương trong cuộc sống. Từ cuộc đời của vị thánh “tuổi teen”, cha Phêrô mời gọi Thiếu nhi Thánh Thể luôn sống theo gương ngài là yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và yêu thương mọi người.

Tiếp đến, cha cũng chia sẻ về ý nghĩa của việc “nâng ngành” và nhận khăn của Thiếu nhi Thánh Thể. “Việc đeo khăn trên của các em không phải để đẹp, trang trí, nhưng đó là lời nhắc nhở các em hãy sống tốt”. Cha so sánh tấm khăn trên vai các em như “tấm áo cưới” trong Dụ ngôn tiệc cưới (22,1-14). Cụ thể mỗi người hãy chuẩn bị cho mình “tấm áo cưới” thật đẹp để vào dự tiệc Nước Trời là yêu mến Thiên Chúa, chăm chỉ, siêng năng cầu nguyện, yêu thương và giúp đỡ mọi người. Kết thúc phần chia sẻ, cha cầu chúc các em luôn sống thánh thiện như thánh Carlo Acutis và trở thành con ngoan trò giỏi, vừa là người Công giáo tốt, vừa là người công dân tốt như tinh thần của Thiếu nhi Thánh Thể: “ Đào tạo thiếu nhi trở thành người Công giáo kiện toàn, và người công dân hoàn hảo”.

Sau phần chia sẻ, cha đặc trách Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể cùng cha xứ Đaminh chuẩn nhận các em thiếu nhi đủ điều kiện để tham dự vào Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong ngành Chiên con, đồng thời các em trong các ngành được nâng lên một bậc. Gồm 70 em gia nhập ngành Chiên con, 50 em được nâng lên ngành Ấu nhi, 17 em nâng lên ngành Thiếu nhi, 70 em nâng lên ngành Nghĩa sĩ, 25 được nâng lên ngành Hiệp sĩ. Tiếp đến cha tuyên uý Phêrô chủ sự nghi thức tuyên hứa cho các em thiếu nhi. Kết thúc nghi thức, cha xứ Đaminh cùng cha tuyên uý trao khăn cho các em thiếu nhi.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha xứ Đaminh bày tỏ niềm vui trước cộng đoàn, đồng thời ngài cũng nhấn mạnh việc học hỏi và dạy giáo lý là một việc rất quan trọng. Và đặc biệt, qua nghi thức tuyên hứa, nâng khăn, có thêm 25 em từ ngành Nghĩa sĩ lên ngành Hiệp sĩ, các em sẽ đeo khăn màu nâu và học lớp giáo lý Tìm hiểu Kinh Thánh Cơ bản.
BTT Gx. Đông Xuyên

New Picture (1)New PictureNew Picture (16)New Picture (4)New Picture (6)New Picture (5)New Picture (8)
New Picture (17)New Picture (15)New Picture (12)
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 390
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 380
 
  •   Hôm nay 26,586
  •   Tháng hiện tại 726,040
  •   Tổng lượt truy cập 80,658,940