Nhóm cơm bác ái bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: 7 năm miệt mài “yêu thương và phục vụ như Đức Kitô”

Chủ nhật - 19/07/2020 15:51      Số lượt xem: 2243

7 năm qua, các thành viên của Nhóm cơm bác ái “Bữa ăn ân tình” thuộc Caritas Hải Phòng đã miệt mài thực thi sứ vụ “Yêu thương và phục vụ như Đức Kitô”, qua việc nấu và phát gần 60 ngàn suất ăn miễn phí cho các bệnh nhi nghèo và thân nhân tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.


Được khởi sự từ năm 2013, với các thành viên ban đầu đến từ Gia đình phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Lãm Hà, Nhóm cơm bác ái “Bữa ăn ân tình” phục vụ mỗi tuần 3 buổi tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Cứ vào các sáng thứ 3, thứ 4 và thứ 5 hàng tuần, người dân quanh bệnh viện, các y bác sĩ và người nhà bệnh nhân lại gặp chiếc xe kéo đưa những suất cơm đến các phòng bệnh nhi ở các khoa trong viện, như: hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, thần kinh - phục hồi chức năng, tim mạch - lồng ngực, tiêu hóa, hô hấp, thận máu - nội tiết, tai mũi họng, y học cổ truyền… Thay vì để bệnh nhân phải đi lại hay chờ đợi, trong điều kiện thời tiết oi bức của mùa hè hay lạnh giá của mùa đông, thì chính những thành viên trong nhóm đã đến tận từng giường bệnh để trao những suất cơm ân tình. Khi được nhận những suất cơm yêu thương, các bệnh nhi cùng gia đình rất vui và xúc động, bởi họ không chỉ được nhận những suất cơm ngon, mà còn là sự ân cần và chu đáo của các thành viên trong nhóm.

Tình thương dành cho những bệnh nhi phải chịu bao đau đớn vì bệnh tật, trong khi gia đình phải lo dồn hết khả năng, tiền của, thậm chí phải vay mượn, để chữa trị cho con … đã thôi thúc các thành viên trong nhóm miệt mài, hăng say trong công việc, không quản ngại vất vả. Bên cạnh những hy sinh của các thành viên, cũng phải kể đến sự ủng hộ, tạo điều kiện của gia đình họ. Và không thể không nói đến những đóng góp quảng đại của quý vị ân nhân gần xa (với số tiền và hiện vật quy đổi khoảng 100 triệu đồng/năm) giúp cho nhóm có đủ chi phí để duy trì hoạt động.

Được biết, ngoài nhóm cơm tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Caritas Hải Phòng còn kết hợp với tình nguyện viên tại các giáo xứ thiết lập các nhóm cháo bác ái tại các bệnh viện Việt Tiệp (vào các chiều thứ 2-4-6), bệnh viện Kiến An (vào các sáng thứ 5-6) và bệnh viện Lao Phổi (váo các sáng thứ 2-3) để phục vụ những bệnh nhân nghèo nơi đây.

Thay mặt cho các tất cả những bệnh nhân, xin gửi lời cảm ơn chân thành tới những hy sinh của các thành viên trong nhóm cơm bác ái cùng quý vị ân nhân đã luôn đồng hành với nhóm trong suốt những năm qua. Mong rằng lửa yêu thương ấy sẽ luôn cháy sáng và lan tỏa rộng khắp, để tình yêu của Chúa Kitô sẽ đến được tất cả mọi người, cách riêng là những ai nghèo khó đang cần sự đỡ nâng sẻ chia của tình người.
                                         
Jos. Thiên Ân
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 272
 
  •   Hôm nay 1,796
  •   Tháng hiện tại 701,250
  •   Tổng lượt truy cập 80,634,150