Lời van “Mẹ ơi, con muốn làm người” vang lên tại giáo xứ Kẻ Bượi

Chủ nhật - 15/11/2020 08:19      Số lượt xem: 2248

“Mẹ ơi, con muốn làm người” là tiếng nài van của bao trẻ thơ cất lên với mẹ của mình để xin được sống. Tiếng van ấy chiều tối nay (14/11) được vang lên cách da diết hơn trong Nghi thức phó dâng thai nhi và xin ơn tha thứ tại giáo xứ Kẻ Bượi.

06
Khát vọng của mỗi sinh linh nơi lòng mẹ là được sinh ra làm người và sống trọn kiếp người. Ước nguyện tưởng chừng đơn giản ấy lại quá xa vời với không ít thai nhi trước thảm trạng phá thai đang diễn ra tràn lan khắp nơi. Hằng ngày biết bao trẻ thơ bị giết chết trước khi được sinh ra, đã không có cơ hội làm người. Và còn đó biết bao trẻ thơ vẫn đang cất tiếng nài van thống thiết. Buổi cầu nguyện hôm nay như muốn tiếp nối và làm cho lời van ấy vang xa và lan toả rộng khắp hơn.
 
Nghi thức diễn ra trong giờ Chầu Lòng thương xót Chúa sau Thánh lễ tối thứ Bảy. Tham dự trong nghi thức, ngoài đông đảo cộng đoàn Kẻ Bượi và Ba Đông, còn có các thành viên của Nhóm Bvss tại Hải Phòng và Nhóm Bvss tại Hải Dương. Trước giờ Chầu, cha xứ Gioakim Đặng Văn Hoàng đã nói lên ý nghĩa của giờ cầu nguyện đặc biệt này, giúp mọi người tham dự cách tích cực và sốt sắng.
 
Dưới ánh sáng lung linh và bầu khí tĩnh lặng, lời van xin “Mẹ ơi, con muốn làm người” được cha đặc trách Bvss cất lên lúc trầm, khi bổng, lúc nhẹ nhàng, khi khác lại da diết tưởng chừng như tiếng của con thơ đang nói với lòng mình, như đụng chạm đến trái tim mỗi người tham dự. Tiếng ấy như xé lòng khi cảm thấu nỗi đau của thai nhi bị giết hại trong nạn phá thai; nhất là với những ai đã kinh qua những hậu quả khôn lường của tội ác ghê sợ người này.
 
Trước tiếng van nài tha thiết ấy, mỗi người có những cảm nghiệm khác nhau. Nhưng tất cả đều chung tâm tình là thương tiếc và xót xa cho những phận người thai nhi xấu số. Đồng thời, tiếng ấy cũng như đánh thức ai đó, đừng tiếp tục làm điều ác nữa, nhưng hãy để ý đến khát mong của các bé thơ vô tội trong lòng mẹ muốn được làm người.
 
Nghi thức cầu nguyện đã khép lại với nghi thức tôn vinh Lòng thương xót và lãnh nhận phép lành Thánh Thể. Mọi người ra về nhưng tiếng van nài của trẻ thơ dường như vẫn vang vọng trong tâm trí. Ước mong tiếng vọng ấy sẽ đánh thức tình mẫu tử nơi người mẹ, tình phụ tử nơi người cha và cả những ai có lương tâm chân chính, ngõ hầu bớt trẻ thơ vô tội bị giết hại cách tội nghiệp và oan uổng, nhưng được sinh ra làm người như nguyện ước của mỗi sinh linh: “Mẹ ơi, con muốn làm người”. 
Tí Tách
01
02
03
04
05
06
08
09
10
11

12
14

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 266
 
  •   Hôm nay 29,508
  •   Tháng hiện tại 1,016,425
  •   Tổng lượt truy cập 79,765,109