Lễ tang đặc biệt của hơn 400 thai nhi xấu số tại Hải Phòng (Báo điện tử Gia đình và Xã hội)

Thứ sáu - 10/07/2020 06:28      Số lượt xem: 2596

GiadinhNet - Nếu không có người chia sẻ, ít ai biết rằng trong những cỗ quan tài bé nhỏ đang đặt trong Thánh đường là thi hài của hơn 400 thai nhi xấu số. Không người thân bên cạnh nhưng đám tang của những thai nhi bé bỏng vẫn diễn ra vô cùng đặc biệt.

Thường cứ vào thứ 6 cuối tháng, Tòa Giám mục TP. Hải Phòng sẽ làm lễ tang cho những thai nhi xấu số một lần. Và gần như lần nào, tang lễ cũng chỉ có linh mục, con chiên và nhóm thiện nguyện Bảo vệ sự sống Giáo phận Hải Phòng và không hề có người thân của các con. Chứng kiến nghi thức tang lễ của các con, ai cũng xót xa, thương cảm.

Lễ tang đặc biệt của hơn 400 thai nhi xấu số tại Hải Phòng - Ảnh 2.

Theo định định kỳ, vào thứ 6 cuối cùng của tháng, lễ cầu nguyện cho các thai nhi xấu số được thực hiện tại Tòa Giám mục thành phố Hải Phòng.

13h30, vị linh mục hướng dẫn nhóm thiện nguyện mở cửa nhà quản (nhà để thi hài của các em) đưa các em từ trong tủ cấp đông ra ngoài và đặt vào những cỗ tiểu sành để sẵn.

Lễ tang đặc biệt của hơn 400 thai nhi xấu số tại Hải Phòng - Ảnh 3.

Gian phòng nơi cất giữ hơn 400 thai nhi xấu số chờ đến ngày làm lễ an táng.

Như đã quen thuộc, 2 bạn Công và Bảo của nhóm thiện nguyện Bảo vệ sự sống Giáo phận Hải Phòng tiến hành mở tủ cấp đông, nhấc ra từng bọc nilon và xếp vào cỗ tiểu sành. Vừa nhấc, các bạn vừa đếm để người bên cạnh ghi vào sổ. Do điều kiện hoàn cảnh, những thai nhi bé bỏng được xếp gọn bên nhau trong cùng một cỗ tiểu sành. Trung bình mỗi cỗ sẽ đặt được 50 đến 100 em, cá biệt có "em" lớn nên được xếp riêng.

Lễ tang đặc biệt của hơn 400 thai nhi xấu số tại Hải Phòng - Ảnh 4.

Từng túi nilon đựng thai nhi được bảo vệ trong tủ cấp đông nhà quản.

14h, Linh mục bắt đầu làm lễ Thánh cho các em. Sau 1 tiếng, từng thành viên nhóm Bảo vệ sự sống chở theo cỗ quan tài đưa các em tới nghĩa trang Giáo xứ tại thôn Trang Quan (xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) để chôn cất.

Lễ tang đặc biệt của hơn 400 thai nhi xấu số tại Hải Phòng - Ảnh 5.

Bảo đang báo cáo số liệu thai nhi đã đón về trong tháng này với Cha đạo.

Trưởng nhóm Bảo vệ sự sống giáo phận Hải Phòng Nguyễn Văn Dũng chia sẻ: "Trung bình mỗi tháng, nhóm đón được 600 đến 700 thai nhi về an táng. Riêng trong đợt dịch, con số tăng gấp rưỡi lên hơn 1.000 em. Tính từ tháng 1 đến cuối tháng 6 năm nay, con số mà nhóm đón về khoảng 3.000 em".

Lễ tang đặc biệt của hơn 400 thai nhi xấu số tại Hải Phòng - Ảnh 6.

Lễ án táng cho các thai nhi tại nghĩa trang Trang Quan, Hải Phòng.

Dũng cho biết thêm: "Nhóm bắt đầu hoạt động từ tháng 9/2006 và đã đón nhận được 61.000 thai nhi từ các phòng khám, bệnh viện đem về an táng. Ngoài công việc trên, nhóm còn làm công tác dân vận, khuyên giải, ngăn cản những người đang có ý định bỏ thai dừng lại. Nạn nạo phá thai trong giới trẻ đang vô cùng nhức nhối.

Lễ tang đặc biệt của hơn 400 thai nhi xấu số tại Hải Phòng - Ảnh 7.

Tất cả đều thể hiện sự xót thương trước những sinh linh bé nhỏ.

Có những bạn dù thuyết phục đến đâu cũng không nghe theo lời khuyên nhủ, vẫn nhẫn tâm dứt bỏ giọt máu của mình vì sợ dư luận, sợ gia đình hay vì lý do nào đó. Nhưng cũng có những trường hợp nghe xong thì thức tỉnh và dừng lại. Các bạn trẻ chưa hiểu hết hậu quả sau nạo, phá thai. Có những ca sau khi giải quyết xong đã bị sang chấn tâm lý, day dứt, ám ảnh và đi tìm chúng tôi để xin chữa lành vết thương này".

Minh Lý
Nguồn: 
http://giadinh.net.vn/


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 33,146
  •   Tháng hiện tại 1,065,154
  •   Tổng lượt truy cập 79,813,838