Hội DNCG Hải Phòng tiếp tục chương trình "Trao gạo cho người nghèo năm 2020"

Chủ nhật - 19/07/2020 07:50      Số lượt xem: 2116

“Cũng một kiếp người, có người nghèo khó gian nan. Cũng một kiếp người, có người quyền thế cao sang…”. Dù là số phận mỗi người có như thế nào thì cũng là con cái Chúa, là anh chị em con một Cha trên Trời, vậy nên: “Xin cho con sống trọn kiếp người giữa cuộc đời nổi trôi và yếu đuối. Xin cho con yêu thương mọi người biết quên mình phục vụ anh em”. (Bài hát “Cũng một kiếp người” – Phạm Quang)

Thực thi bác ái chính là một trong các tôn chỉ của Hội DNCG Hải Phòng. Chương trình “Trao gạo cho người nghèo năm 2020” của Hội (phối hợp cùng Caritas Giáo phận) đã được các hội viên nhiệt thành hưởng ứng trong những ngày ra quân hồi tháng 5, sau đợt dịch COVID-19. Và nghĩa cử đó lại được tiếp nối trong những ngày đầu tháng 7/2020 vừa qua:

Theo sự chỉ đạo của Ban điều hành Hội và trực tiếp của ông trưởng ban bác ái, đại diện các nhóm đã kết hợp cùng anh chị em cộng tác viên Caritas các giáo xứ trao gạo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhiều khu vực.

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con hàng ngày trên bàn ăn được đơm đầy những cơm ngon, thịt cá…, nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, chỉ mong đến bữa có được lưng cơm vơi… Xin đánh động chúng con nhận biết rằng: đó chính là những người anh chị em của mình, những người cũng “mang hình ảnh của Chúa”. Những bàn tay của chúng con đưa ra nâng đỡ những anh chị em ấy chính là những bàn tay Chúa muốn mượn, để nối dài cánh tay yêu thương của Ngài, trao ban ơn Chúa cho tất cả con cái Người. Quả thực, “Bác ái là tình yêu được đón nhận và trao ban. Nguồn gốc của bác ái là tình yêu của Thiên Chúa tuôn trào đến chúng ta” (Caritas Veritate). Chúng con tin Chúa không bỏ rơi ai, dù nghèo đói hay giàu sang, dù hèn kém hay uy quyền… Xin cho chúng con làm mọi việc trong tình yêu Chúa, biết sẻ chia, biết nâng đỡ và yêu thương nhau. Amen!

Sau đây là hình ảnh các buổi trao gạo tại các giáo xứ như: Giáo xứ Chính tòa, giáo xứ An Hải, giáo xứ An Quý, giáo xứ Xuân Điện, giáo xứ Đông Lâm, giáo xứ Thúy Lâm, giáo xứ Kẻ Bượi, giáo xứ Chạp Khê, giáo xứ Mạo Khê…

 Nguồn: http://doanhnhanconggiaohp.com             


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 11,232
  •   Tháng hiện tại 1,043,240
  •   Tổng lượt truy cập 79,791,924