Chương trình bác ái hậu Covid lần thứ 2 của Hội Doanh nhân Công giáo Hải Phòng: Trao quà cho những gia đình khó khăn

Thứ hai - 14/09/2020 07:48      Số lượt xem: 2217

Trong buổi tiếp kiến chung đầu tiên được mở lại sau đại dịch, vào ngày 2-9-2020 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói: “Sau nhiều tháng trời, chúng ta mở lại cuộc gặp gỡ diện đối diện, chứ không qua màn hình nữa. Điều này thật là đẹp! Đại dịch hiện nay đã cho thấy rõ sự lệ thuộc của chúng ta với nhau: Tất cả chúng ta đều liên kết với nhau, trong bất hạnh cũng như trong những gì tốt đẹp. Vì thế, để ra khỏi cuộc khủng hoảng này trở nên tốt đẹp hơn, chúng ta phải cộng tác với nhau, tất cả trong tình liên đới”.

 

Vâng! Nhân loại nói chung, và từng gia đình chúng ta nói riêng đã và đang sống trong một năm đầy biến cố, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”. Khi mà sự khó khăn làm chao đảo cả nền kinh tế cũng như từng doanh nghiệp, thì rất nhiều người vốn trong cảnh “ăn bữa nay lo bữa mai” lại càng thiếu đói kinh niên … Tuy vậy, không một ai bị bỏ lại phía sau, nhờ tình liên đới được Vị Cha Chung liên tục mời gọi.

Được sự khích lệ của Cha linh hướng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, trong tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” như lời kêu gọi của ông chủ tịch Phaolô Phạm Tam Giang – những tấm lòng vàng của các hội viên Hội Doanh nhân Công giáo Hải Phòng đã mau mắn đáp trả. Bao yêu thương lại tiếp tục được góp nhặt, để Hội có thể tiếp tục lên đường tìm đến từng hoàn cảnh, không kể lương giáo, chia sẻ với những mảnh đời thiếu thốn.

Trong các ngày đầu tháng 9, khi tình hình dịch bệnh đã tạm được kiểm soát tại khu vực Hải Dương, trưởng ban bác ái Isiđôrô Nguyễn Xuân Trường, kết hợp với cha đặc trách DNCG Hải Dương – Gioakim Đặng Văn Hoàng, cùng quý cha xứ và nhiều hội viên đã trực tiếp đi thăm và trao những món quà tại các giáo xứ Đồng Vạn, Ngọc Lý, Đông Lâm, Thúy Lâm, Phương Quan, Kẻ Bượi… Những gói quà tuy không lớn lao về vật chất, nhưng đầy ắp tình Chúa tình người giữa mùa đại dịch.

Cái nắng oi nóng cuối hè, nguy cơ của bệnh dịch không cản được bước chân gieo niềm vui trong những ngày đặc biệt này. Tiếp sau Hải Dương, lần lượt anh chị em DNCG các nơi ở Hải Phòng (nội thành, Vĩnh Bảo), Quảng Ninh, cùng với các cộng tác viên Caritas, đã sải bước những đôi chân yêu thương không ngừng nghỉ trao ban.

Chứng kiến những người già, người neo đơn không nơi nương tựa, đôi bàn tay nhăn nheo đón nhận gói quà, miệng run rẩy nói lời cảm ơn, dòng nước mắt cứ chực tuôn rơi… mà lòng người trao cũng thấy bùi ngùi. Những hình ảnh xúc động ấy cứ xoáy mãi vào tâm trí các hội viên DNCG Hải Phòng.

Sau những chuyến đi ấy, khi trở về, chắc hẳn mỗi hội viên DNCG đều cảm nhận được sự lắng đọng của một tình liên đới thiêng liêng: tình đồng loại, tình anh em của con một Cha trên Trời. Và dù cho đại dịch COVID-19 đã hoành hành gần như suốt cả năm 2020 này, các doanh nghiệp hội viên cũng gặp vô vàn những khó khăn, nhưng lòng bác ái sâu thẳm vẫn thôi thúc anh chị em mau mắn đáp trả tiếng Chúa mời gọi: “Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ” (Lc 6,36).

Cụ thể hơn, thánh Phaolô đã có những lời nhắn nhủ, như truyền lại kinh nghiệm sống tình bác ái và mời gọi mỗi người chúng ta sống Tin Mừng tình yêu để đón Chúa đến lần thứ hai: “Xin Chúa cho tình thương của anh em đối với nhau và đối với mọi người ngày càng thêm đậm đà thắm thiết, cũng như tình thương của chúng tôi đối với anh em vậy. Như thế, Chúa sẽ cho anh em được bền tâm vững chí, được trở nên thánh thiện, không có gì đáng chê trách, trước nhan Thiên Chúa là Cha chúng ta, trong ngày Đức Giê-su, Chúa chúng ta, quang lâm cùng với các thánh của Người”. (1 Tx 3,12-13).

Ước mong mỗi hội viên DNCG ngày càng diễn tả được các nghĩa cử bác ái trong đời sống, như thánh Phaolô mời gọi. Amen!

Ban TTSK Hội DNCG GPHP

Một số hình ảnh quý Cha và các anh chị em trao quà tận tay cho những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid:

 trao qua covid p2 1

 trao qua covid p2 3
trao qua covid p2 4
trao qua covid p2 6
trao qua covid p2 7
trao qua covid p2 10
trao qua covid p2 15

 trao qua covid p2 11

 

trao qua covid p2 17

  trao qua covid p2 16
trao qua covid p2 19
trao qua covid p2 18
trao qua covid p2 25
trao qua covid p2 22
trao qua covid p2 20
trao qua covid p2 29 1
trao qua covid p2 27

 

Nguồn: http://doanhnhanconggiaohp.com/


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 44,319
  •   Tháng hiện tại 1,076,327
  •   Tổng lượt truy cập 79,825,011