Caritas Hải Phòng: Trao quà hỗ trợ những người gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19

Thứ hai - 20/04/2020 16:35      Số lượt xem: 2225

Chúa nhật 19/4/2020, nhằm đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, Caritas Hải Phòng đã trao gần một ngàn suất quà hỗ trợ những người lao động nghèo mất việc, gặp khó khăn về mưu sinh khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

 
Đại dịch COVID-19 từ khi xảy ra gần 3 tháng qua đã làm đảo lộn mọi sinh hoạt thường nhật của tất cả mọi cư dân trên hành tinh: nước nước thực hiện các biện pháp cách ly, tỉnh tỉnh hạn chế và kiểm soát việc đi lại, sản xuất và giao thương bị đình trệ, nhiều công ty, hãng xưởng, các cơ sở dịch vụ phải đóng cửa, người lao động mất việc làm, giảm thu nhập. Những hậu quả đó lại càng trở nên nặng nề hơn với những lao động nghèo, lao động tự do, ăn bữa nay, lo bữa mai.

Trong hoàn cảnh chung đó, cùng với nhiều cơ quan, ban ngành, tổ chức cá nhân có lòng hảo tâm khắp nơi, Caritas Hải Phòng đã triển khai chương trình trao quà, gồm những nhu yếu phẩm cơ bản (gạo, mì, dầu ăn) và một số khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho những anh chị em đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn nêu trên. Chương trình diễn ra đúng vào ngày mừng lễ kính Lòng Chúa Thương Xót như một của lễ ý nghĩa dâng lên Chúa, đồng thời như một nghĩa cử diễn tả cách sống động Tình Thương của Chúa trải dài bao phủ trên những người kém may mắn, không phân biệt tôn giáo.

Chương trình có sự hiện diện của Quý cha Ban Giám đốc Caritas giáo phận, Quý cha xứ và Ban hành giáo các giáo xứ nội thành, Ban lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hải Phòng, đại diện UBND các phường sở tại, BĐH cùng hội viên Caritas cụm nội thành Hải Phòng. Để thuận tiện cho việc đi lại của những người có hoàn cảnh khó khăn, chương trình được chia thành 5 địa điểm khác nhau trong khu vực nội thành, gồm: Tòa Giám mục, Giáo xứ An Hải, Giáo họ Hàng Kênh, Giáo xứ Cựu Viên và Giáo họ Cống Mỹ.

Chia sẻ với những hộ gia đình được mời đến nhận quà, cha Giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện bày tỏ sự cảm thông với sự khó khăn mà bà con đang phải đối diện. Cha mong rằng những khó khăn này chỉ là tạm thời, đại dịch sớm chấm dứt và cuộc sống sớm trở lại bình thường. Cha cũng chuyển lời thăm hỏi, tâm tình cầu nguyện cùng quà hỗ trợ của Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên đến mọi người. Món quà vật chất tuy nhỏ bé nhưng nói lên sự quan tâm, gần gũi của Đức Tổng, Quý cha, các ân nhân với hết tất cả mọi người. Xin tri ân Đức Tổng, Hội DNCG và quý vị ân nhân gần xa.

“Chính anh em hãy cho họ ăn” (Mt 14,16) - mệnh lệnh Phúc Âm và đạo lý dân tộc “thương người như thể thương thân” mời gọi mỗi chúng ta hãy tỏ tình liên đới với những người khó khăn bằng những nghĩa cử cụ thể. Ước mong có thêm những tấm lòng hảo tâm chung tay với Caritas để cùng sẻ chia, nâng đỡ những anh chị em bất hạnh giữa mùa đại dịch.
 
Bài: BTT Caritas Hải Phòng; Ảnh: Giuse Đức Tuy
 
Hình ảnh họp triển khai và công tác tiếp nhận ủng hộ, chuẩn bị quà






Hình ảnh trao quà tại Tòa Giám mục Hải Phòng






Hình ảnh trao quà tại Nhà thờ Giáo xứ An Hải









Hình ảnh trao quà tại Nhà thờ Giáo họ Hàng Kênh






Hình ảnh trao quà tại Nhà thờ Giáo xứ Cựu Viên






Hình ảnh trao quà tại Nhà thờ Giáo họ Cống Mỹ






 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 24,543
  •   Tháng hiện tại 954,465
  •   Tổng lượt truy cập 80,887,365