Caritas Hải Phòng: Niềm vui chia sẻ với những trẻ em bị thiệt thòi nhân Ngày quốc tế thiếu nhi

Thứ ba - 09/06/2020 16:44      Số lượt xem: 1922

Các trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi hay những trẻ có hoàn cảnh khó khăn khác luôn được Caritas Hải Phòng dành một sự quan tâm đặc biệt. Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi, nhân viên văn phòng Caritas, kết hợp với các cộng tác viên, tình nguyện tại các giáo xứ đã đến thăm các trẻ thiệt thòi nơi cộng đồng và trao tặng những món quà cho các em.

Những món quà đầu tiên được chuyển đến các em mồ côi tại nhà tình thương An Toàn. Nơi đây hiện có 7 em nhỏ mồ côi đang được Quý sơ Tu hội Tận hiến chăm sóc. Văn phòng Caritas cũng đồng hành với các em, nhất là qua các dịp lễ tết hay trại hè. Những món quà tặng cho các em tuy nhỏ bé, nhưng chứa đựng rất nhiều tình yêu thương.
 
Tiếp sau đó, những món quà tiếp tục theo chân các thiện nguyện viên đến với các em khuyết tật tại cộng đồng. Khi nhìn thấy mọi người đến thăm, các em rất vui vì chính các bác, các cô, các chú đã dần trở nên thân thiết. Mỗi món quà nhỏ được trao tận tay các em khuyết tật thay cho lời động viên, khích lệ. Các em được sinh ra trong những hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có một nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Như em N.T.A (ở Ninh Giang, Hải Dương) bị bệnh xương thủy tinh - một căn bệnh khiến cho bệnh nhân gặp rất nhiều khó khăn trong đi lại - nhưng em vẫn luôn cố gắng đến trường để có thêm kiến thức, cũng như gặp gỡ bạn bè và tất cả mọi người. Hay như em Bùi Văn Tùng (ở Kinh Môn, Hải Dương) bị đột biến gen từ khi sinh ra, các cơ quan trong cơ thể không phát triển như trẻ bình thường, mắt bị mờ và chiều cao chưa tới 1m dù đã đến tuổi trưởng thành. Nhưng Tùng vẫn luôn cố gắng để khắc phục những khiếm khuyết của bản thân bằng cách hàng ngày phụ giúp mẹ làm việc nhà. Khi được nhận những món quà, Tùng chia sẻ: “Em xin gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã luôn ở bên động viên, khích lệ em về tinh thần cũng như vật chất. Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, em được mọi người đến thăm và tặng quà thế này, em vui lắm. Mong rằng mọi người sẽ luôn có sức khỏe để giúp đỡ nhiều người hơn nữa”. Những cái nắng nóng của mùa hè như tan biến khi được chứng kiến những nụ cười vui tươi của các em.

Cuối cùng, những món quà được chuyển đến các em Lớp học tình thương giáo xứ Chính Tòa. (Gọi là Lớp học tình thương bởi các em là những trẻ em sinh ra trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đủ chi phí để được đi học. Khi đến với lớp học này, các em được miễn giảm tất cả các khoản chi phí, được phát từ quần áo đồng phục đến sách vở). Khi nhìn thấy những món quà được đặt trên mặt bàn, các em đã vui thích reo hò bởi đây lần đầu tiên được tự tay chọn những món quà yêu thích.

Niềm vui trong ngày Quốc tế thiếu nhi như tăng lên gấp bội bởi được tô điểm từ những nụ cười, những ánh mắt hồn nhiên ngây thơ của các em. Những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng mang lại ý nghĩa rất lớn. Mong rằng những nụ cười ấy sẽ luôn đồng hành cùng các em trong cuộc sống.
 
Jos Thiên Ân
 
 











 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 70,071
  •   Tháng hiện tại 865,383
  •   Tổng lượt truy cập 80,798,283