Caritas Hải Phòng: Khóa tập huấn phục hồi chức năng cho người khuyết tật dựa vào Cộng đồng

Thứ ba - 03/11/2020 15:02      Số lượt xem: 1913

Để chăm sóc và đồng hành với người khuyết tật, Caritas Hải Phòng đã tổ chức khóa tập huấn “Phục hồi chức năng cho người khuyết tật dựa vào cộng đồng” trong hai ngày (29 và 30/10/2020), tại Hội trường Tòa Giám mục. Gần 30 cộng tác viên, tình nguyện viên Caritas đã tham dự, dưới sự hướng dẫn của cô Anna Nguyễn Kim Thanh - Giảng viên ngành Công tác xã hội trường đại học Mở TP.HCM.

1

Khởi đầu khóa huấn luyện, trong lời phát biểu khai mạc, cha Giám đốc Caritas Giáo phận, dựa vào kinh nghiệm học tập của bản thân, mời gọi các tham dự viên hãy “học để yêu thương, học để phục vụ”. Đây là động lực vừa  giúp cho việc học tốt hơn, vừa làm cho những gì trau dồi trổ sinh hoa trái qua những nghĩa cử yêu thương. Cũng theo lời cha Giuse, trong số những người cần được yêu thương, thì người khuyết tật phải được ưu tiên hơn cả, vì họ thiếu may mắn trong xã hội, phải chịu quá nhiều mất mát, thiệt thòi trong cuộc đời.

Ngày đầu tiên trong khóa tập huấn, giảng viên đã cho mọi người có cái nhìn chung về người khuyết tật, đó là những người có khiếm khuyết, bị mất mát hoặc tổn thương về thể lý hoặc tâm lý. Tiếp đến, qua nội dung được trình bày, các học viên đã nhận biết chi tiết về triệu chứng, nguyên nhân, cách phòng ngừa và điều trị các dạng khuyết tật vận động như: bại não, bại liệt, nứt đốt sống, thiếu chi, tai biến, não úng thủy … Nhờ đó, các tham dự viên hiểu rõ hơn đặc điểm tâm lý của người khuyết tật và người thân của họ, ngõ hầu giúp cho các công việc bác ái mà các tình nguyện viên Caritas đang thực hiện được hợp lý và hiệu quả.

Ngày thứ hai, các học viên được nghe trình bày về cách can thiệp và biện pháp ngăn ngừa khuyết tật tại cộng đồng, được giới thiệu một số thiết bị kỹ thuật và công cụ hỗ trợ cho người khuyết tật. Qua đó, ai nấy đều thấy vai trò của các cộng tác viên cộng đồng trong việc hỗ trợ người khuyết tật là một lợi thế vô cùng quan trọng và rất hữu hiệu.

Buổi tập huấn khép lại với việc các người tham dự chia theo nhóm lập kế hoạch hoạt động cho người khuyết tật trong năm tới. Với sự nhiệt tình giảng dạy cùng kinh nghiệm về người khuyết tật của người hướng dẫn, các nhóm rất hăng say, sôi nổi trình bày kế hoạch của mình. Điều này không chỉ cho thấy tinh thần học tập tích cực của các học viên, mà còn hứa hẹn hoa trái sẽ trổ sinh từ đó. Đây cũng là ý nghĩa và mục đích mà khóa tập huấn này hướng tới.
Cát Bụi
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 3,043
  •   Tháng hiện tại 1,035,051
  •   Tổng lượt truy cập 79,783,735