Caritas Hải Phòng: Khóa tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông cho các TNV hỗ trợ người có H. và người khuyết tật

Thứ năm - 06/08/2020 16:19      Số lượt xem: 2210

Trong hai ngày 30-31/07/2020 vừa qua, Caritas Hải Phòng đã tổ chức khóa tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông cho hơn 40 tham dự viên là các TNV đang hỗ trợ người có H. và người khuyết tật tại cộng đồng. Khóa tập huấn diễn ra tại Hội trường Tòa Giám mục Hải Phòng, do giảng viên - thầy Martino Trần Tuấn Huy (Giám đốc Học viện Kỹ năng A Better World) hướng dẫn.

 
Truyền thông là lĩnh vực đang có những phát triển mau lẹ hiện nay. Trong các hoạt động cần triển khai, thì truyền thông luôn là hoạt động cần được ưu tiên “đi bước trước”, để từ những thay đổi trong nhận thức, sẽ dẫn tới những thay đổi trong hành vi của các đối tượng được truyền thông. Nhưng, để đảm bảo được hiệu quả của hoạt động truyền thông, thì cần phải có những chiến lược đúng đắn, phương pháp phù hợp.

Trong 2 ngày tập huấn, giảng viên đã truyền đạt cho các học viên các nội dung hữu ích: Phương pháp truyền thông có sự tham gia; Thực hành các phương pháp truyền thông tích cực; Lập kế hoạch truyền thông; Thực tập kỹ năng truyền thông và Thực hành một buổi truyền thông theo nhóm; Truyền thông thay đổi hành vi trong việc phòng tránh HIV/AIDS và nâng cao nhận thức chống phân biệt đối xử với người khuyết tật … Các đề tài được trình bày cách sinh động và cuốn hút, dưới dạng các trò chơi, các tình huống, yêu cầu sự tham gia tích cực của các học viên, gia tăng tính tương tác giữa các học viên với giảng viên và giữa các học viên với nhau. Bầu khí lớp học luôn vui tươi, sôi nổi.

Lượng giá cuối khóa học, cha Giuse Nguyễn Văn Vang - tân Giám đốc Caritas Hải Phòng đã ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của các học viên, đã góp phần đưa đến kết quả tốt đẹp của khóa tập huấn như mong cầu của Ban tổ chức. Cha cũng nói lời cám ơn tới giảng viên đã nhiệt tình truyền thụ các nội dung một cách sáng tạo, mới mẻ. Cha nhắn nhủ các học viên hãy áp dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị qua khóa tập huấn vào các công việc phục vụ cộng đồng sau này. Lời ca tạ ơn đã chính thức khép lại khóa tập huấn, đồng thời mở ra kỳ vọng rằng những nén bạc được Chúa trao ban cho mỗi người hôm nay sẽ sinh lời như ý Ngài muốn mai này.
 
BTT Caritas Hải Phòng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 360
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 354
 
  •   Hôm nay 84,411
  •   Tháng hiện tại 783,865
  •   Tổng lượt truy cập 80,716,765