Thánh lễ mừng kính Quan thày Khối Học viện và Nghi thức nhắc lại lời khấn của các chị em Học viện Hiệp hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng

Thứ năm - 07/07/2022 21:42      Số lượt xem: 1421

Vào hồi 5 giờ 30 ngày 07/7/2022, tại nguyện đường Tu viện Mẫu Tâm Kẻ Sặt, các chị em Khối Học viện, Hiệp hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng đã sốt sắng mừng lễ thánh Maria Mađalêna Quan thày và nhắc lại lời khấn tạm.

2
Thánh lễ do cha giảng phòng Giuse Võ Viết Cường O.P chủ sự. Hôm nay cũng là ngày bế mạc Tuần tĩnh tâm năm của Hiệp hội. Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ về thánh nữ Maria Mađalêna như là vị thánh của lòng yêu mến Chúa. Ngài nhấn mạnh: “Người sống đời thánh hiến, cam kết sống lời khấn không phải để tìm vinh hoa, phú quý nhưng là khấn để giữ tương quan với Chúa, với tha nhân, để dấn thân loan báo Tin Mừng Nước Trời”. Để làm được như thế, người sống đời thánh hiến hãy thực hiện khẩu hiệu: “tình yêu – trung tín – cam kết”. Cha Giuse cũng mời gọi các chị em nhác lại lời khấn hôm nay, theo gương thánh Maria Mađalêna, hãy tin tưởng nơi Chúa quan phòng và “tín trung” theo Chúa mỗi ngày. Nhờ đó, mỗi chị em có thể khám phá ra tình yêu của Thiên Chúa là Vị Mục Tử nhân lành đã hiến mạng sống mình vì đàn chiên.
7

Sau bài giảng là nghi thức khấn lại của 19 chị em Học viện. Trải qua những năm tháng sống linh đạo Đa Minh, hôm nay, các chị em nhắn lại lời khấn với niềm xác tín hơn, quyết tâm hơn và mạnh mẽ hơn.
17
Tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Ngài đã đổ xuống trên Hiệp hội. Xin thánh bổn mạng Maria Mađalêna tuôn đổ muôn vàn tình yêu của Ngài cho từng thành viên trong gia đình Học viện. Xin cho các chị em nhắc lại lời khấn hôm nay tiếp tục can đảm dấn bước trong sứ mạng mà Chúa muốn gởi trao, đồng thời trở nên chứng tá về các lời khuyên Phúc Âm giữa dòng đời.

BTT Học Viện
Một số hình ảnh khác
1'
3
4
6
11
 
 
10
 
9
12
14
13

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 25,571
  •   Tháng hiện tại 1,012,488
  •   Tổng lượt truy cập 79,761,172