Hiệp hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng: Nghi thức gia nhập Tập viện

Thứ năm - 16/06/2022 12:20      Số lượt xem: 1829

Vào lúc 17 giờ thứ Tư, ngày 15/6/2022, tại nguyện đường Tu viện Mẫu Tâm của Hiệp hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng, cha Quản hạt Kẻ Sặt đã chủ sự nghi thức nhập Tập viện cho bốn tân tập sinh, trong sự hiệp thông của các chị em cùng Hiệp hội.

làm phép Tu phục
Hiện diện trong nghi lễ còn có cha phụ tá Kẻ Sặt, dì Tổng phụ trách Maria Trần Thị Hoa và quý chị em tại Tu viện Trung ương của Hiệp Hội. Bốn em ứng sinh gồm: Maria Trương Thị Ngọc Ánh, Anna Sùng Thị Châu, Maria Nguyễn Thị Mai, Anna Vàng Thị Nụ. Hôm nay, các em được bước lên một giai đoạn mới của đời dâng hiến nơi môi trường Tập viện. Đây là thời gian đặc biệt để các em lắng nghe tiếng Thiên Chúa mời gọi, phân biệt ngày càng rõ hơn về ơn gọi, tập sống linh đạo Đa Minh, để hướng tới quyết định chính thức tham dự vào đời sống của Hiệp hội với việc tuyên giữ ba lời khuyên Phúc Âm.
c Tổng trao TP
Nghi thức gia nhập Tập viện được cử hành trong Phụng vụ giờ Kinh chiều. Sau khi công khai trước cộng đoàn về những quyết định lựa chọn trong tự do, các em khiêm tốn thưa lên dì Tổng phụ trách lời thỉnh nguyện mong muốn được mặc tu phục của Hiệp hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng, để từ nay thành những người tự nguyện dấn thân vì Nước Trời theo đoàn sủng và linh đạo của Dòng Đa Minh.
e Ân
Về phía Hiệp hội, khi trao cho các ứng sinh tu phục của mình, Hiệp hội cũng chuyển trao cho các em sứ vụ loan báo Tin Mừng và làm chứng cho Đức Kitô Phục sinh trong thế giới hôm nay. Mẹ Hiệp hội nhắn nhủ các em khi mặc chiếc áo dòng lên mình thì đồng thời cũng mặc lấy lý tưởng của cha thánh Đa Minh là “chỉ nói với Chúa và nói về Chúa” mà thôi.
c Tổng chia sẻ
Trong bài chia sẻ, dì Tổng phụ trách một lần nữa khẳng định với các ứng sinh: ơn gọi khởi đi từ sáng kiến và tình yêu của Thiên Chúa, nhưng luôn cần đến lời đáp trả, sự cam kết và dấn thân của con người. Các ứng sinh hãy dùng thời gian “sa mạc thánh” để sống gắn kết với Thiên Chúa, để tìm hiểu sâu hơn và tập sống linh đạọ cũng như đặc sủng của Hiệp hội. Mong các ứng sinh cảm nghiệm được hương vị “mùa xuân của ơn gọi” trong năm tập này.
c giáo và quý cha
Trong tâm tình tạ ơn và hân hoan, cộng đoàn cùng bốn tân Tập sinh ca vang lời kinh Magnificat và dâng những nguyện ước chân thành để cầu nguyện cho các em. Nghi thức gia nhập Tập viện hôm nay đã đánh dấu một bước khởi đầu của đời dâng hiến nơi các tân Tập sinh. Nhờ lời chuyển cầu của Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, cha thánh Đa Minh và các thánh trong dòng, cùng với sự nỗ lực của các tân Tập sinh, giúp các em hình thành nên “chất tu” - điều làm nên vẻ đẹp đích thực của đời dâng hiến – mỗi ngày.
Nt. Maria Nguyễn Hằng
Một số hình ảnh khác
cau nguyen
đoàn ruoc (2)
 
c giáo TT xdanh
xướng danh
đón CE
TTS
4 em
H chung
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 315
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 306
 
  •   Hôm nay 56,728
  •   Tháng hiện tại 756,182
  •   Tổng lượt truy cập 80,689,082