Hơn 1.000 người tham dự cuộc rước Thánh Thể trên đoạn đường 10 km tại Los Angeles

Thứ ba - 28/03/2023 10:17      Số lượt xem: 433

Ngày 25/3/2023, lễ Truyền Tin, Đức Tổng Giám mục José Gomez, Giám mục Tổng Giáo phận Los Angeles, đã chủ sự cuộc rước kiệu Thánh Thể với sự tham dự của hơn 1.000 tín hữu, trên đoạn đường 10 km để mang tình yêu và lòng thương xót của Chúa Giêsu trên các đường phố của Los Angeles.

Sự kiện này là một phần của quá trình phục hưng Thánh Thể, một sáng kiến được Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ phát động, kéo dài ba năm, cho đến tháng 6/2025, với khẩu hiệu “Thịt Ta vì sự sống của thế giới.”

Trước cuộc rước Thánh Thể, Đức Tổng Giám mục Gomez đã chủ sự Thánh lễ trong nhà nguyện Truyền tin tại Cứ điểm Truyền giáo San Gabriel.
Mẹ Marria là người đầu tiên rước Thánh Thể

Trong bài giảng, Đức cha nhận xét rằng “Đức Mẹ Maria của chúng ta là người đầu tiên thực hiện ‘cuộc rước Thánh Thể’. Mẹ là người đầu tiên mang Chúa Giêsu đến các đường phố, và do đó đến với thế giới” qua việc đi thăm người chị họ Êlisabét.

Thưa "xin vâng"

Đức Tổng Giám mục của Los Angeles nhấn mạnh rằng “biến cố Thăm viếng là cuộc rước Thánh Thể đầu tiên. Và hôm nay, thưa các anh chị em, chúng ta tiếp tục truyền thống đó.” Ngài mời gọi các tín hữu hãy thưa “xin vâng” với Thiên Chúa như Mẹ Maria. “Thưa vâng, theo kế hoạch của Người cho cuộc sống của chúng ta. Thưa vâng, theo tiếng gọi của Người để đi theo Người và mang ánh sáng và tình yêu của Người đến thế giới. Hôm nay chúng ta xin Chúa ban cho chúng ta ân sủng, sức mạnh và lòng can đảm để giúp chúng ta mang Chúa đến với thế giới, như Mẹ Maria đã làm.”

Ngạc nhiên trước món quà Thánh Thể

Ngài cũng nhấn mạnh rằng “Thiên Chúa muốn chúng ta ‘loan báo’ Chúa Giêsu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, để mang tin mừng về tình yêu của Người đến với mọi người trong cuộc sống của chúng ta. Và chúng ta hãy nhớ rằng chúng ta có thể ở gần Chúa Giêsu như Mẹ Maria đã gần với Chúa.”
Ngài khuyến khích: “Khi chúng ta lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, chúng ta có Chúa Giêsu trong chúng ta, Mình và Máu Người, Linh hồn và Thần tính của Người, giống như Mẹ Maria. Vì vậy, hôm nay chúng ta hãy làm mới lại sự ngạc nhiên của chúng ta trước món quà của Bí tích Thánh Thể.” (CNA 26/03/2023)

​Hồng Thủy - Vatican News

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 260
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 253
 
  •   Hôm nay 23,310
  •   Tháng hiện tại 818,622
  •   Tổng lượt truy cập 80,751,522