Với lòng tin, mọi sự đều có thể (Thứ Bảy tuần XVIII thường niên)

Thứ sáu - 11/08/2017 15:09      Số lượt xem: 3388

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 17,14-20)

Khi ấy, có một người đến gần, quỳ gối trước mặt Chúa Giêsu mà nói rằng: "Lạy Ngài, xin thương xót con trai tôi vì nó mắc chứng kinh phong và rất trầm trọng: nó thường ngã vào lửa và lắm lúc nó ngã xuống nước. Tôi đã đem nó đến cùng môn đệ Ngài, nhưng các ông không thể chữa nó được". Chúa Giêsu đáp: "Ôi thế hệ cứng lòng tin và hư hỏng! Ta phải ở với các ngươi đến bao giờ? Ta còn phải chịu đựng các ngươi đến bao giờ nữa? Hãy đem nó lại đây cho Ta". Chúa Giêsu quát mắng quỷ và quỷ liền ra khỏi đứa bé. Và nó được lành ngay trong lúc ấy. Bấy giờ các môn đệ đến hỏi riêng Chúa Giêsu rằng: "Tại sao chúng con không thể trừ quỷ ấy được?" Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Vì các con yếu lòng tin! Thầy bảo thật các con: Nếu các con có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì các con có khiến núi này rằng: 'Hãy rời khỏi đây mà sang nơi kia', thì nó liền đi sang, và chẳng có gì các con không làm được".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Khi trao quyền cho các tông đồ, Chúa Giêsu không hành xử như một võ sư truyền nghề cho môn sinh. Thông thường, võ sư luôn giữ lại cho mình những miếng võ hiểm để phòng thủ, chứ không truyền hết. Trong trường hợp này, các tông đồ đã không trừ được tên quỷ thì không phải là Chúa đã giữ lại quyền ấy cho mình mà không trao cho các ông. Các tông đồ đã băn khoăn thắc mắc và câu trả lời của Chúa là: Tại anh em kém tin! Chúa khẳng định: Thầy bảo thật anh em, nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi (nghĩa là rất nhỏ), thì dù anh em có bảo núi này: Rời khỏi đây, qua bên kia! nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được. Lời Chúa kêu trách: Ôi thế hệ cứng lòng tin không nhắm đến người cha đứa trẻ, nhưng là nhắm đến chính các tông đồ.
Cuộc sống thường ngày của người tín hữu dường như chẳng ăn nhập gì với Đức Tin mình tuyên xưng. Thật vậy, cách nghĩ và nếp sống, những chọn lựa và quyết định của chúng ta dường như chỉ dựa trên suy luận thuần túy nhân loại, chứ không đặt trên nền tảng là Đức Tin và những đòi hỏi của Tin Mừng cứu độ.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 273
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 265
 
  •   Hôm nay 49,038
  •   Tháng hiện tại 1,081,046
  •   Tổng lượt truy cập 79,829,730