Thưa Thầy, tôi tin (Thứ Hai tuần VII thường niên;Mc 9,14-29)

Chủ nhật - 15/05/2016 06:51      Số lượt xem: 2666

Ba tông đồ Phêrô, Giacôbê và Gioan theo Chúa Giêsu lên núi (biến cố hiển dung), chín ông còn lại đang vất vả bất lực trước một tên quỷ câm. Hôm ấy các ông bị một phen bẽ mặt vì không trừ được tên quỷ này, lại còn bị các ông kinh sư chỉ trích.


 Có phải là Chúa chưa ban hết quyền trừ quỷ cho các ông? Chắc chắn là không. Lý do chính yếu là lòng tin. Chúa Giêsu đã phải thốt lên: Oi thế hệ cứng lòng, không chịu tin! Lời này không phải nhắm đến đám đông, nhưng hướng về chính các tông đồ. Đồng thời Chúa cũng khẳng định: Mọi sự đều có thể đối với người tin. Người cha của đứa trẻ đã tỏ ra rất khôn ngoan khi ông thưa với Chúa Giêsu: thưa Thầy, tôi tin! Nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi. Nếu Chúa dạy chỉ có cầu nguyện mới trừ được giống quỷ này, thì có nghĩa là khi đối diện với Thiên Chúa trong kinh nguyện, chúng ta mới khám phá ra lòng tin của mình nghèo nàn và mong manh như thế nào.

Linh mục nhạc sĩ Nguyễn Duy có lý khi sáng tác một nhạc phẩm có ca từ như sau: con tưởng rằng con vững tin... nhưng khi... con mới biết niềm tin con rỗng không, con mới biết niềm tin con bấp bênh.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 265
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 258
 
  •   Hôm nay 45,822
  •   Tháng hiện tại 841,134
  •   Tổng lượt truy cập 80,774,034