Thiên Chúa yêu thế gian (Thứ Tư tuần II Phục Sinh; Ga 3,16-21)

Thứ ba - 05/04/2016 14:59      Số lượt xem: 3337

Bất cứ người tín hữu nào cũng phải thuộc nằm lòng câu 16 chương 3 của Tin Mừng Gioan. Thế gian là sản phẩm do quyền năng và tình thương của Thiên Chúa đã sáng tạo nên.


 Nó thật là tốt đẹp nên Thiên Chúa yêu thế gian. Nhưng thế gian đã trở nên xấu xí vì vấy tội của con người. Cả khi loài người cùng với muôn loài muôn vật của thế giới thụ tạo này bị chìm đắm trong tội lỗi, bóng đêm và sự chết, thì Thiên Chúa vẫn yêu nó bằng một tình yêu nguyên vẹn, không thay đổi, không giảm bớt, vô điều kiện. Tình yêu ấy là hành động ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Thiên Chúa chỉ có thể hành động như thế, không thể khác được, bởi vì Ngài là tình yêu và bản tính của Ngài là thương xót.
Yêu để cứu chữa, thương xót để tha thứ. Yêu thương vô điều kiện và thương xót không giới hạn. Đó là cách hành xử của Thiên Chúa. Tất cả những điều đó đều được thể hiện cách trọn vẹn và tuyệt hảo nơi cuộc đời của Chúa Giêsu. Chúng ta hãy đặt trọn niềm tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 10,629
  •   Tháng hiện tại 1,077,309
  •   Tổng lượt truy cập 81,010,209