Thế gian đã ghét họ (Thứ Sáu tuần XXXIII thường niên - Các thánh tử đạo Việt Nam)

Thứ năm - 23/11/2017 14:52      Số lượt xem: 3574

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 17,11b-19)

11b Khi ấy, Đức Giê-su ngước mắt lên trời và cầu nguyện rằng : “Lạy Cha chí thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con, để họ nên một như chúng ta. 12 Khi còn ở với họ, con đã gìn giữ họ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con. Con đã canh giữ, và không một ai trong họ phải hư mất, trừ đứa con hư hỏng, để ứng nghiệm lời Kinh Thánh. 13 Bây giờ, con đến cùng Cha, và con nói những điều này lúc còn ở thế gian, để họ được hưởng trọn vẹn niềm vui của con. 14 Con đã truyền lại cho họ lời của Cha, và thế gian đã ghét họ, vì họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian. 15 Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần. 16 Họ không thuộc về thế gian cũng như con đây không thuộc về thế gian. 17 Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật. 18 Như Cha đã sai con đến thế gian, thì con cũng sai họ đến thế gian. 19 Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến.”

Đó là Lời Chúa
 
Suy niệm

Lời nguyện hiến tế của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha trong bữa Tiệc Ly hướng sự quan tâm về các thế hệ những kẻ tin, tức là Hội Thánh qua mọi thời đại. Họ là những người đang ở trong thế gian nhưng lại không thuộc về thế gian, vì vậy mà thế gian đã ghét họ. Chính Chúa đã bị thế gian chối bỏ, bách hại và giết chết, thì các môn đệ của Người cũng bị đối xử như vậy ở mọi nơi và mọi hoàn cảnh xã hội. Họ không thuộc về thế gian cũng như con đây không thuộc về thế gian. Lịch sử của Hội Thánh hai ngàn năm qua đã minh chứng cho điều đó. Những người tin Chúa Giêsu trên khắp thế giới, thuộc mọi nền văn hóa. Họ là công dân của một quốc gia, là giáo sĩ, tu sĩ hay giáo dân với nghề nghiệp và công việc khác nhau, nhưng tất cả họ có một mẫu số chung: ở trong thế gian nhưng không thuộc về thế gian và thế gian đã ghét họ.

Nổi bật nhất trong những người bị thế gian ghét bỏ là các thánh tử đạo và cũng chính các thánh tử đạo đã làm sáng tỏ nét đặc trưng là những người không thuộc về thế gian. Hội Thánh Việt Nam tôn vinh Thiên Chúa đã thực hiện những điều kỳ diệu nơi các anh hùng tử đạo cha ông, ngợi khen và vững bước theo gương các ngài.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 22,694
  •   Tháng hiện tại 663,466
  •   Tổng lượt truy cập 80,596,366