Thầy đến để kiện toàn (Thứ Tư tuần III Mùa Chay)

Thứ ba - 21/03/2017 14:30      Số lượt xem: 2894

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Matthêu. (Mt 5,17-19)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tưởng Ta đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Ta không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. Vì Ta bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Việc Chúa Giêsu đến trần gian thi hành sứ mạng cứu thế không phải là một “phép lạ” mà là kết quả của một giai đoạn chuẩn bị dài hơi và kỳ công. Toàn bộ lịch sử của Cựu Ước chính là sự chuẩn bị ấy. Cũng chính vì tính chất là sự chuẩn bị nên Cựu Ước với tất cả những lễ nghi và lề luật của nó chỉ là tạm thời, chờ đợi được nâng cao và kiện toàn. Vì thế, khi Chúa Giêsu loan báo Tin Mừng cứu độ thì đồng thời Người cũng tuyên bố đây là Tin Mừng vĩnh cửu, sẽ không có một Tin Mừng cứu độ nào khác nữa cho đến tận cùng thời gian, và Tin Mừng này là sự kiện toàn luật Môsê và lời các ngôn sứ, nghĩa là toàn bộ Cựu Ước. Nếu như lề luật Môsê chỉ được ban cho Israen thì Tin Mừng là lề luật mới được ban cho Israen mới là Hội Thánh. Luật của Tin Mừng không hủy bỏ luật Cựu Ước, nhưng kiện toàn nó. Nếu như dân Israen có luật Môsê hướng dẫn đời sống, thì mỗi dân tộc trong nền văn hóa của mình cũng có những quy luật sống bất thành văn. Những quy luật này cũng cần được Tin Mừng của Chúa làm cho kiện toàn.
Người tín hữu của Chúa có nhiệm vụ làm cho những giá trị của Tin Mừng thấm nhập cuộc sống, làm cho trần gian trở nên như Nước Trời.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 33,992
  •   Tháng hiện tại 963,914
  •   Tổng lượt truy cập 80,896,814