Thầy đã thắng thế gian (Thứ Hai tuần VII Phục Sinh)

Chủ nhật - 28/05/2017 13:38      Số lượt xem: 3360

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 16,29-33)

Khi ấy, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: "Ðúng thế, bây giờ Thầy nói rõ ràng, và không dùng dụ ngôn nữa. Bây giờ chúng con biết rằng Thầy biết mọi sự, không cần có ai hỏi Thầy nữa. Bởi đó chúng con tin Thầy bởi Thiên Chúa mà ra". Chúa Giêsu đáp lại các ông: "Bây giờ các con mới tin ư? Này đến giờ, và đã đến rồi, các con sẽ tản mát mỗi người một ngả, bỏ mặc Thầy một mình. Nhưng Thầy không ở một mình đâu, vì có Cha hằng ở với Thầy. Thầy nói với các con những điều đó để các con được bình an trong Thầy. Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Sau ba năm Thầy trò chung sống với nhau, các môn đệ đã được cùng chia sẻ cuộc sống với Chúa, nghe Người dạy dỗ chung cũng như riêng, chứng kiến các việc Người thực hiện, chiêm ngắm nếp sống và phong cách của Chúa. Giờ đây các ông thốt lên: chúng con nhận ra là Thầy biết hết mọi sự… Vì thế, chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến. Thật ra vào lúc này, lòng tin của các môn đệ vẫn còn rất non yếu, vì này anh em sẽ bị phân tán mỗi người một ngả và để Thầy cô độc một mình. Vậy nên các ông cần phải tiến tới một bước dài sự hiểu biết thiêng liêng về Chúa và lời của Người, là điều mà Chúa gọi là bây giờ Thầy nói rõ, chứ không dùng dụ ngôn nào nữa. Một sự hiểu biết thiêng liêng sâu xa về Chúa giúp họ nhận ra rằng cho dù có xảy ra bất cứ điều gì thì Thầy không cô độc đâu, vì Chúa Cha ở với Thầy, đồng thời họ cũng ý thức được rằng, trong thế giới này, họ sẽ gặp phải gian nan khốn khó. Nhưng họ không sợ hãi, vì biết rằng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.
Thật là tuyệt vời cho người tín hữu vì trong cuộc chiến trần gian, nếu chúng ta vững vàng trên con đường của Chúa, chúng ta sẽ nắm chắc phần thắng vì Thầy đã thắng thế gian.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 132
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 25,868
  •   Tháng hiện tại 584,544
  •   Tổng lượt truy cập 80,517,444