Thầy ban cho anh em bình an của Thầy (Thứ Ba tuần V Phục Sinh;Ga 14,27-31a)

Thứ hai - 25/04/2016 17:07      Số lượt xem: 3276

Trước sự ra đi của Chúa Giêsu, chắc hẳn các môn đệ của Người không khỏi bồi hồi xao xuyến. Chúa thấu hiểu nỗi lòng của các ông, vì thế Người nói: Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy.


 Nhưng dường như đây mới chỉ là những lời hứa để các môn đệ vững tin mà vượt qua nghịch cảnh thập giá đang đến. Cần lưu ý rằng Chúa bảo đây không phải là thứ bình an chung chung nào đó, mà là bình an của Thầy. Chắc chắn bình an mà Chúa nói đây phải có một nội dung đặc biệt và riêng biệt. Trong chính ngày sống lại, Chúa Phục Sinh hiện ra với các môn đệ đang đóng kín cửa vì sợ hãi và Người đã ban bình an như đã hứa: Bình an cho anh em. Ban bình an lần thứ nhất, Chúa cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Ban bình an lần thứ hai, Chúa thổi hơi vào các ông để họ lãnh nhận Thánh Thần. Như thế, bình an của Chúa Giêsu là ơn cứu độ nhờ cuộc Tử Nạn và Phục Sinh của Người.

Các tông đồ đã lãnh nhận Thánh Thần và sự bình an mang "thương hiệu" Giêsu và lên đường. Chúng ta cũng chỉ có thể đi ra loan báo Tin Mừng nếu đã nhận lấy Thánh Thần và sự bình an của Chúa.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 186
 
  •   Hôm nay 15,922
  •   Tháng hiện tại 1,026,059
  •   Tổng lượt truy cập 80,958,959