Thần Khí sự thật sẽ làm chứng về Thầy (Thứ Hai tuần VI Phục Sinh)

Chủ nhật - 21/05/2017 14:22      Số lượt xem: 3111

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 15,26-16,4a)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Ðấng Phù Trợ đến, Ðấng Thầy sẽ từ nơi Cha Thầy sai đến với các con, Người là Thần Chân lý bởi Cha mà ra, Người sẽ làm chứng về Thầy. Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu. Thầy đã nói với các con điều đó để các con khỏi vấp ngã. Người ta sẽ loại các con ra khỏi hội đường. Ðã đến giờ kẻ giết các con tưởng làm thế là phụng sự Thiên Chúa. Họ sẽ làm những điều đó cho các con, vì họ không biết Cha, cũng không biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với các con như vậy, để khi đến giờ của họ, các con nhớ lại là Thầy đã bảo các con".
Ðó là lời Chúa. 

Suy niệm
Chúng ta đang chuẩn bị mừng lễ Chúa về trời và hướng tới lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Đoạn Tin Mừng trích đọc hôm nay chuẩn bị tâm hồn chúng ta đón nhận và cộng tác với Chúa Thánh Thần trong sứ mạng làm chứng. Có khi Kinh Thánh nói Chúa Cha sẽ sai Chúa Thánh Thần đến với các môn đệ và cũng có chỗ nói Chúa Giêsu sẽ sai Chúa Thánh Thần đến với họ. Thật ra thì mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy (Ga 16,15), nên ở đây Chúa Giêsu nói: Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha. Chúa Thánh Thần là Thần Khí sự thật, vì thế sứ mạng của Người là làm chứng về Chúa Giêsu. Các môn đệ cũng có sứ mạng làm chứng về Thầy vì họ sẽ nhận lãnh Thần Khí sự thật. Chúa Thánh Thần và Hội Thánh sẽ thi hành cùng một nhiệm vụ là làm chứng cho Chúa Giêsu, cho đến khi hết mọi người được lãnh ơn cứu độ của Người.
Cuộc sống của người môn đệ Chúa Giêsu thật sự chỉ có ý nghĩa khi nó trở thành một lời chứng về Đấng Phục Sinh. Có Chúa Thánh Thần cùng đồng hành, nên đời sống chứng tá của chúng ta sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho Nước Trời.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 264
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 254
 
  •   Hôm nay 28,537
  •   Tháng hiện tại 823,849
  •   Tổng lượt truy cập 80,756,749