Tất bật lo việc phục vụ (Thứ Bảy tuần XVI thường niên - Thánh nữ Macta)

Thứ sáu - 28/07/2017 05:05      Số lượt xem: 2905

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 10,38-42)

Khi ấy, Chúa Giêsu vào một làng kia, và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với". Nhưng Chúa đáp: "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất, và sẽ không bị ai lấy mất".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
 Gia đình ở Bêtania này rất thân thuộc với Chúa Giêsu. Mỗi khi có thể, Chúa thường ghé thăm và hôm nay không phải là một ngoại lệ. Cũng như mọi lần, cô Macta là chị cả và luôn muốn thể hiện là chủ nhà nên tất bật lo việc phục vụ. Với lòng yêu mến sâu xa đối với Chúa, cô Macta muốn có một bữa ăn tươm tất để Chúa và các tông đồ có đủ sức khỏe mà làm việc. Chúng ta có thể hình dung cô Macta chạy lên chạy xuống, mồ hôi thấm lưng, nhưng cô không cảm thấy mỏi mệt, trái lại trong lòng rất vui. Nếu như cô Macta có đến bên Chúa để nhắc cô em Maria thì không phải là tị nạnh gì cô em, nhưng dường như Macta muốn khoe rằng mình đang rất chu đáo và đang làm tất cả những gì có thể để thể hiện lòng hiếu khách. Cho dù Chúa có nói phần của cô em Maria là tốt nhất, thì không vì thế mà phần của Macta là không đáng quý.
Phần tốt nhất đối với Maria là ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy, còn phần tốt nhất đối với Macta là tất bật lo việc phục vụ. Trong Hội Thánh, mỗi người tín hữu đều có những nhiệm vụ riêng biệt. Hãy chu toàn cách tốt nhất nhiệm vụ của mình.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,036,929
  •   Tổng lượt truy cập 79,785,613