Sinh ra một lần nữa (Thứ Hai tuần II Phục Sinh)

Chủ nhật - 23/04/2017 12:29      Số lượt xem: 3659

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan. (Ga 3,1-8)

Khi ấy, trong nhóm biệt phái, có người tên là Nicôđêmô, một đầu mục của người Do-thái. Ông đến thăm Chúa Giêsu ban đêm và thưa rằng: "Lạy Thầy, chúng tôi nhận biết Thầy là một vị tôn sư Thiên Chúa uỷ phái đến. Vì không ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người đó". Chúa Giêsu đáp: "Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa". Nicôđêmô thưa Chúa rằng: "Một người đã già, làm sao có thể tái sinh? Không lẽ người ấy lại vào lòng mẹ mà sinh ra lần nữa sao?" Chúa Giêsu đáp: "Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào nước Thiên Chúa. Sự gì sinh bởi huyết nhục, thì là huyết nhục; và sự gì sinh bởi Thần Linh, thì là thần linh. Ông đừng ngạc nhiên vì nghe Tôi nói rằng: Các ngươi phải tái sinh bởi trời. Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng chẳng biết gió từ đâu đến và đi đâu: mọi kẻ sinh bởi Thần Linh cũng vậy".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Không ai trong chúng ta tự tạo ra sự sống cho mình. Nếu chúng ta có sự sống và đang hiện hữu là do chúng ta đã nhận được từ Thiên Chúa, qua trung gian ông bà cha mẹ. Nhưng đó mới chỉ là sự sống tự nhiên, theo tính xác thịt. Sự sinh ra này đưa chúng ta vào trần gian. Chúa Giêsu là Đấng thiết lập Nước Thiên Chúa và để thấy hoặc vào Nước Thiên Chúa, người ta phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên. Nếu chúng ta sinh vào thế gian nhờ cha mẹ, thì chúng ta sinh ra một lần nữa vào Nước Thiên Chúa lại bởi nước và Thần Khí. Chúng ta đã sinh ra làm người và sinh ra một lần nữa làm con Thiên Chúa. Chúa Giêsu đang nói về Bí tích Thánh Tẩy do Người thiết lập để làm cho chúng ta đón nhận sự sống mới trong Chúa Thánh Thần. Tác động của gió làm chúng ta liên tưởng đến hoạt động của Chúa Thánh Thần. Những ai sống đời sống mới thì phải sống dưới tác động của Chúa Thánh Thần.
Chúng ta đã long trọng lặp lại lời hứa của Bí tích Thánh Tẩy trong đêm Vọng Phục Sinh. Hội Thánh dùng thời gian này để giúp chúng ta hiểu sâu hơn về Bí tích quan trọng này, đồng thời mời gọi chúng ta sống mạnh mẽ căn tính của ơn gọi làm con Thiên Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 20,716
  •   Tháng hiện tại 950,638
  •   Tổng lượt truy cập 80,883,538