Sai thợ ra gặt lúa về (Thứ Sáu tuần XVII thường niên - Thánh Gioan Maria Vianê, linh mục)

Thứ năm - 03/08/2017 14:31      Số lượt xem: 3345

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 9,35 - 10,1)

Khi ấy, Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ: vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn, Người liền bảo môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa".Và Người liền triệu tập mười hai môn đệ, ban cho họ quyền năng trên các thần ô uế, để họ xua đuổi chúng, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền.  
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Thánh sử Luca nói Chúa Giêsu đi khắp các thành thị làng mạc để rao giảng Tin Mừng. Cùng đi với Chúa, ngoài các môn đệ, còn một đám rất đông. Họ là ai? Đó là dân chúng, những người nghèo khổ, thấp cổ bé miệng. Họ lầm than vất vưởng như đoàn chiên không người chăn dắt. Họ lầm than vất vưởng, họ đói khát không phải chỉ cơm áo, nhưng nhất là đói khát lời chân lý, lời hằng sống, lời cứu độ. Vì thế, Chúa dành thời gian giảng dạy họ, nhiều khi không có thời gian nghỉ ngơi ăn uống. Chúa nhìn đám đông như một cánh đồng lúa chín vàng đang cần biết bao những tay thợ lành nghề: anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.

Chúa đã cho xuất hiện trong Hội Thánh một thợ gặt đặc biệt lành nghề là thánh Gioan Maria Vianê linh mục. Tưởng chừng như ngài sẽ bị lãng quên khi được sai về một xứ đạo nhỏ bé quê mùa là xứ Ars, nhưng với lòng đạo đức thánh thiện sâu xa, sự khiêm tốn chân thành và lòng nhiệt thành hăng say tông đồ, thánh nhân đã đưa không biết bao nhiêu người trở về cùng Chúa, đến nỗi ngày nay xứ Ars đã trở thành điểm hành hương nổi tiếng trên thế giới, còn thánh nhân được đặt làm quan thày các cha xứ, và bây giờ ngài là quan thày các linh mục trên thế giới.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 47,346
  •   Tháng hiện tại 1,079,354
  •   Tổng lượt truy cập 79,828,038