Phục vụ và hiến mạng sống (Thứ Tư tuần VIII thường niên;Mc 10,32-45)

Thứ ba - 24/05/2016 14:26      Số lượt xem: 3159

Hai từ phục vụ chúng ta nghe nói đến rất nhiều. Chúa Giêsu cho thấy có sự khác biệt về nội dung của hai từ này giữa các môn đệ của Chúa và những người được coi là thủ lãnh các dân.


 Bởi vì trong khi những người này lấy uy mà thống trị, dùng quyền mà cai quản dân, thì người làm lớn trong Hội Thánh phải làm người phục vụ và làm đầy tớ mọi người, theo mẫu gương của chính Chúa là Đấng đến để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người. Sự phục vụ và hiến mạng sống của Chúa rất cụ thể như Người đang loan báo: bị nộp, bị lên án tử, nhạo báng, đánh đòn và bị giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ trỗi dậy. Sự phục vụ trong Hội Thánh là như thế và những người làm lớn, đứng đầu trong Hội Thánh phải phục vụ anh em mình theo mẫu gương phục vụ và hiến mạng sống của Chúa Giêsu.

Lúc đầu theo Chúa, các tông đồ cũng mang trong mình đầy những tham vọng trần tục. Câu truyện anh em Giacôbê và Gioan là một ví dụ. Nhưng rồi các ông đã được thanh tẩy và biến đổi để trở nên những người phục vụ đích thực trong Hội Thánh.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 337
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 329
 
  •   Hôm nay 79,256
  •   Tháng hiện tại 778,710
  •   Tổng lượt truy cập 80,711,610