Phải chi ngươi đã nhận ra (Thứ Năm tuần XXXIII thường niên)

Thứ tư - 22/11/2017 14:27      Số lượt xem: 3571

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 19,41-44)

Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần Giêrusalem, trông thấy thành thì Người khóc thương thành ấy mà rằng: "Chớ chi hôm nay ngươi hiểu biết sứ điệp mang hoà bình lại cho ngươi! Nhưng giờ đây, sứ điệp ấy bị che khuất khỏi mắt ngươi. Vì sẽ đến ngày quân thù đắp luỹ bao vây ngươi, xiết chặt ngươi tứ bề. Chúng sẽ tàn phá ngươi bình địa, ngươi cùng con cái ở trong thành. Chúng sẽ không để lại hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết giờ ngươi được thăm viếng".

Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
 
Chúa dừng chân trước thành đô Giêrusalem. Hướng mắt nhìn về thành thánh, Chúa bật khóc. Tại sao? Vì dân được tuyển chọn ấy đã mong mỏi biết bao, chờ đợi ngày Thiên Chúa thực hiện lời hứa ban Đấng Cứu Thế và các ngôn sứ đã tiên báo những dấu chỉ của thời Thiên Sai. Tất cả những gì sách Luật, các ngôn sứ và Thánh Vịnh nói về Đấng Cứu Thế thì Chúa Giêsu đã thực hiện qua lời giảng, các phép lạ và bằng chính cuộc sống của Người. Vậy mà họ không thấy, không hiểu và không đón nhận. Dường như mắt họ bị che khuất làm cho họ không thấy được. Chúa đã phải khóc và thốt lên rằng: phải chi ngày hôm nay ngươi nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi! Rồi từ sự bị che khuất và từ chối này, Chúa nhìn thấy tương lai của dân tộc này sẽ tang thương như thế nào: quân thù đắp lũy chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tư bề. Chúng sẽ đè bẹp ngươi và con cái đang ở giữa ngươi, và sẽ không để hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm. Chúa khóc.

Liệu Chúa có bật khóc vì hôm nay chúng ta cũng không nhận ra những gì đem lại bình an và thời giờ được Thiên Chúa viếng thăm?
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 2,847
  •   Tháng hiện tại 1,034,855
  •   Tổng lượt truy cập 79,783,539