Phải chi lửa ấy đã bừng lên (Thứ Năm tuần XXIX thường niên)

Thứ tư - 25/10/2017 12:32      Số lượt xem: 3577

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 12,49-53)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian, và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất. Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Ngọn lửa nung chảy và tôi luyện. Những cục sắt thép được tôi qua lửa sẽ trở nên tinh ròng hơn. Theo nghĩa tinh thần, người ta nói: lửa thử vàng gian nan thử đức, cũng mang ý nghĩa tôi luyện. Lửa còn là sự thiêu hủy. Sự thiêu hủy của nó thật là khủng khiếp. Chúng ta nhớ đến những vụ cháy nhà, cháy rừng. Nhưng đó cũng còn là ngọn lửa sưởi ấm và hỗ trợ cho sự sống. Những đêm đông giá lạnh mà được sưởi bằng ngọn lửa nóng mới tuyệt diệu làm sao. Lửa mà Chúa Giêsu nói đây chính là Tình Yêu, là Tin Mừng và là Thần Khí. Chính vì chức năng của lửa như chúng ta thấy mà Chúa Giêsu nói Người đã đem lửa đến mặt đất này và ước mong phải chi lửa ấy đã bứng lên! Lửa Tình Yêu, lửa Tin Mừng, lửa Thần Khí phải chi đã bừng lên. Nếu có tiêu hủy và thanh luyện, thì cũng có sự ấm áp và sự sống mới. Đó chính là sứ mạng của Chúa Giêsu và Người ước mong cho nó bừng cháy lên.
Người tín hữu hôm nay cần biết đón nhận ngọn lửa Giêsu để được biến đổi, và mang ngọn lửa Giêsu đến với mọi ngõ ngách của cuộc đời, làm cho ngọn lửa ấy bừng cháy lên.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 21,018
  •   Tháng hiện tại 1,053,026
  •   Tổng lượt truy cập 79,801,710