Ông tin và cả nhà đều tin (Thứ Hai tuần IV Mùa Chay)

Chủ nhật - 26/03/2017 18:10      Số lượt xem: 3176

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 4,43-54)

Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ Samaria mà đến Galilêa. Chính Người đã nói: "Không vị tiên tri nào được kính nể nơi quê hương mình". Khi Người đến Galilêa, dân chúng ra đón tiếp Người: Họ đã chứng kiến tất cả các việc Người làm ở Giêrusalem trong dịp lễ; vì họ cũng đi dự lễ.
Người trở lại Cana xứ Galilêa, nơi Người đã biến nước thành rượu. Bấy giờ có một quan chức nhà vua ở Capharnaum có người con trai đang đau liệt. Ðược tin Chúa Giêsu đã bỏ Giuđêa đến Galilêa, ông đến tìm Người và xin Người xuống chữa con ông sắp chết. Chúa Giêsu bảo ông: "Nếu các ông không thấy những phép lạ và những việc phi thường, hẳn các ông sẽ không tin". Viên quan chức trình lại Người: "Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết". Chúa Giêsu bảo ông: "Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi". Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về.
Khi xuống đến sườn đồi thì gặp gia nhân đến đón, báo tin cho ông biết con ông đã mạnh. Ông hỏi giờ con ông được khỏi. Họ thưa: "Hôm qua lúc bảy giờ cậu hết sốt". Người cha nhận ra là đúng giờ đó Chúa Giêsu bảo ông: "Con ông mạnh rồi", nên ông và toàn thể gia quyến ông đều tin. Ðó là phép lạ thứ hai Chúa Giêsu đã làm khi Người ở Giuđêa về Galilêa.
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Chúa Giêsu thực hiện những dấu lạ điềm thiêng, một mặt là để biểu hiện quyền năng và tình thương của Thiên Chúa đối với con người, nhất là với những người nghèo khổ tật bệnh; mặt khác những dấu lạ ấy cũng bày tỏ thân thế và sứ mạng cứu thế của Người. Vì thế nó đòi hỏi người ta không những phải tin vào Thiên Chúa, nhưng còn phải tin vào chính con người của Chúa Giêsu nữa. Chỉ cần nghe Chúa giảng và chứng kiến những việc Người làm thì dân chúng có thể nhận ra Người rồi. Nhưng thật đáng tiếc và đáng trách nữa, người Do Thái chỉ muốn Chúa thực hiện dấu lạ điềm thiêng cho thỏa tính tò mò hiếu kỳ, mà không muốn đặt niềm tin nơi Người. Chúa khiển trách họ về điều này. Nhưng đối với viên sĩ quan người ngoại này thì không, vì ông tin Chúa nên đã xin Chúa chữa đứa con trai đang bệnh nặng gần chết. Ông đã được như lòng tin. Không những ông đã tin Chúa, mà cả nhà ông đều tin.
Nói một cách đơn giản, tín hữu là người tin. Nhưng đức tin lại là ân ban của Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta cần cầu nguyện để Chúa củng cố đức tin cho chúng ta, nhờ đó mà chúng ta có thể sống đức tin một cách hiệu quả.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 21,351
  •   Tháng hiện tại 951,273
  •   Tổng lượt truy cập 80,884,173