Niềm vui gặp lại (Thứ Sáu tuần VI Phục Sinh;Ga 16,20-23a)

Thứ năm - 05/05/2016 14:57      Số lượt xem: 3003

Khi các tông đồ phải rời xa Chúa, chắc chắn các ông sẽ âu lo phiền muộn. Đặc biệt khi các ông phải đối diện với cuộc Khổ Nạn của Chúa, thì các ông sẽ khóc lóc than van.


 Nhưng Chúa đảm bảo với các ông rằng Người sẽ gặp lại họ, lúc bấy giờ nỗi buồn của họ sẽ trở thành niềm vui và niềm vui này sẽ không ai lấy mất được. Thật vậy, Chúa Giêsu đã trải qua thập giá đau thương, nhưng Người đã trỗi dậy trong vinh quang chiến thắng. Sau Phục Sinh, Chúa đã gặp lại các tông đồ và ban cho các ông niềm vui cũng như sự bình an. Niềm vui gặp lại Thầy đã Phục Sinh thật là bất ngờ và là niềm vui vĩ đại, nhưng chưa phải là niềm vui trọn vẹn, bởi vì Chúa sẽ về trời và không còn hiện diện hữu hình bên họ nữa. Họ lại phải "xa Thầy" và sẽ gặp lại Thầy trong vinh quang ngày cuối cùng. Lúc bấy giờ niềm vui của các tông đồ mới thật sự trọn vẹn. Chúa đã gặp lại các tông đồ để ban cho các ông niềm vui. Chúa sẽ gặp lại để ban cho các ông niềm vui trọn vẹn.

Người tín hữu sống Đức Tin, gặp gỡ Chúa Phục Sinh trong từng giây phút, thì sẽ đón nhận được niềm vui, niềm vui mỗi ngày dẫn đến niềm vui trọn vẹn.
          Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 328
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 322
 
  •   Hôm nay 68,706
  •   Tháng hiện tại 768,160
  •   Tổng lượt truy cập 80,701,060