Niềm tin chiến thắng(Thứ Hai tuần VII Phục Sinh; Ga 16,29-33)

Chủ nhật - 08/05/2016 17:03      Số lượt xem: 3325

Cuộc thương khó và cái chết thập giá đã cận kề. Chúa Giêsu ý thức rất rõ về những biến cố đang xảy đến với mình, nhưng đồng thời Người cũng tin chắc đó là kế hoạch của Chúa Cha.


 Chén đắng Chúa Cha trao, Người sẵn sàng uống cạn. Vì Chúa tin rằng con đường thập giá là kế hoạch của Chúa Cha, nên kế hoạch ấy chắc chắn sẽ thành công. Ngay từ lúc này, khi đối diện với tử hình thập giá, Chúa đã vững một niềm tin và Người tuyên bố: Thầy đã thắng thế gian. Nhưng còn các môn đệ thì sao? Họ sẽ bị phân tán mỗi người một ngả? Trong thế gian, họ sẽ phải gian nan khốn khó? Câu trả lời của Chúa và cũng là lời khích lệ của Người: Hãy can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian. Những gì xảy đến với Chúa Giêsu đã thành sự thật. Chúa đã sống lại vinh quang. Tình thương đã chiến thắng hận thù. Sự sống đã chiến thắng sự chết... Hai ngàn năm đã qua, Hội Thánh đã can đảm đi trên con đường của Chúa, con đường của niềm tin chiến thắng.
Mỗi người tín hữu chúng ta hôm nay có thực sự can đảm đi theo con đường của Chúa? Liệu chúng ta có niềm tin chiến thắng không?
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 247
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 7,622
  •   Tháng hiện tại 1,039,630
  •   Tổng lượt truy cập 79,788,314