Người nhất quyết đi lên Giêrusalem (Thứ Ba tuần XXVI thường niên)

Thứ hai - 02/10/2017 15:58      Số lượt xem: 3494

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 9,51-56)

Khi đã tới ngày Ðức Giêsu được rước lên trời, Người nhất quyết đi lên Giêrusalem. Người sai mấy sứ giả đi trước. Họ lên đường và vào một làng người Samari để chuẩn bị cho Người đến. Nhưng dân làng không đón tiếp Người, vì Người đang đi về hướng Giêrusalem. Thấy thế, hai môn đệ Người là ông Giacôbê và ông Gioan nói rằng: “Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu huỷ chúng nó không?” Nhưng Ðức Giêsu quay lại quở mắng các ông. Rồi Thầy trò đi sang làng khác.
Đó là Lời Chúa.
 
Suy niệm
Bắt đầu từ đây, chúng ta khép lại sứ vụ của Chúa Giêsu tại Galilê để sang phần thứ hai là hành trình lên Giêrusalem. Trong thực tế, Chúa Giêsu đã hơn một lần đi lên Giêrusalem, nhưng thánh sử Luca đã chia các hoạt động của Chúa làm ba phần: phần thứ nhất là sứ vụ của Chúa thực hiện tại miền Galilê, phần thứ hai là hành trình đi lên Giêrusalem và phần thứ ba là cuộc tiến vào Giêrusalem và cuộc Thương khó. Như vậy, theo thánh Luca, Chúa Giêsu thực hiện một hành trình duy nhất lên Giêrusalem, và đi lên Giêrusalem cũng có nghĩa là đi vào cuộc Thương khó, là đi đến cái chết.
Chúng ta lưu ý đến thái độ của Chúa Giêsu được thánh sử Luca ghi lại: Người nhất quyết đi lên Giêrusalem. Chúa biết rất rõ những gì đang chờ đợi người ở thành đô. Chúa tuyệt đối ý thức được những gì sẽ xảy đến với mình. Người nhất quyết đi lên Giêrusalem thể hiện thái độ tự nguyện đón nhận thập giá như là cách thế duy nhất để kế hoạch cứu độ của Chúa Cha được hoàn thành.
Thái độ cương quyết của Chúa Giêsu gợi ý cho chúng ta suy tư về sứ mạng của người tín hữu. Chúng ta có thật sự nhất quyết thực thi nhiệm vụ, cho dù là phải đối mặt với những khó khăn và thách đố, khổ đau và thiệt thòi?
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 31,186
  •   Tháng hiện tại 589,862
  •   Tổng lượt truy cập 80,522,762