Ngồi bên chân Chúa mà nghe Người (Thứ Ba tuần XXVII thường niên)

Thứ hai - 09/10/2017 14:35      Số lượt xem: 3467

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 10,38-42)

Khi ấy Chúa Giêsu vào một làng kia, và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với".
Nhưng Chúa đáp: "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện (quá). Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chị em nhà Macta mỗi người một việc khi Chúa và các tông đồ ghé thăm. Cô chị cả Macta thì tất bật lo việc phục vụ cơm nước, chắc là cậu em Ladarô đang trao đổi câu chuyện thời sự với các tông đồ, còn cô Maria thì cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. Có thể có người không hài lòng với thái độ của cô Maria vì cứ ngồi đó mà ‘hóng chuyện’ chả chịu giúp chị một tay. Dường như cô Macta cũng nghĩ như vậy. Chắc chắn Chúa biết rõ sự vất vả của cô Macta, đồng thời Người cũng biết Ladarô và Maria đang làm gì. Nhưng thật bất ngờ vì Chúa đánh giá việc làm của cô Maria lại là chuyện cần thiết hơn và đó là phần tốt nhất. Công việc phục vụ nào cũng là cần thiết và đáng trân trọng, nhưng ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy còn là điều cần thiết và đáng trân trọng hơn. Cô Macta sẽ không buồn về câu trả lời của Chúa và cô Maria cũng chẳng kiêu vì điều đó.
Hội Thánh được ví như một thân thể và mỗi người tín hữu là một chi thể. Các phần chi thể trong một thân thể không có cùng một nhiệm vụ. Chúng ta cần biết đâu là phần tốt nhất Chúa dành cho mình.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 2,441
  •   Tháng hiện tại 1,034,449
  •   Tổng lượt truy cập 79,783,133