Nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành (Thứ Ba tuần XXV thường niên)

Thứ hai - 25/09/2017 14:35      Số lượt xem: 3255

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 8,19-21)

Khi ấy, mẹ và anh em Chúa Giêsu đến tìm Người, nhưng vì đám đông, nên không thể đến gần Người được. Người ta báo tin cho Người rằng: "Có mẹ và anh em Thầy đứng ở ngoài muốn gặp Thầy". Người trả lời với họ rằng: "Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu đã sống mối tương quan hiếu thảo với Mẹ Maria và thánh Giuse trong nhà Nagiaret suốt ba mươi năm trường. Trong khoảng thời gian ấy, Chúa thêm cao lớn, càng thêm khôn ngoan, thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta, đồng thời Chúa hằng vâng phục cha mẹ (x. Lc 2,51-52). Từ khi Chúa lên mười hai tuổi, Người đã bắt đầu ý thức được rằng, ngoài tình máu mủ mẹ con, Chúa và Mẹ Maria còn một mối tương quan khác nữa, vượt lên trên, cao hơn và sâu hơn tình mẫu tử thông thường. Chúa nói về bổn phận ở nhà Chúa Cha. Lúc này dường như Đức Maria chưa cảm nhận rõ ràng. Nhưng giờ đây, khi Chúa sống đời công khai loan báo Tin Mừng, thì Mẹ Maria đã biết, đã hiểu và Chúa có thể loan báo công khai nhưng vẫn kín đáo và tế nhị: Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành. Chắc chắn Mẹ Maria hiểu được chiều sâu của lời Chúa nói. Mẹ vui, Mẹ hạnh phúc và Mẹ thêm xác tín vào con đường đang đi.
Chúng ta chỉ có thể trở nên nghĩa thiết thật sự với Chúa Giêsu khi chúng ta noi gương Đức Mẹ, lắng nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành trong đời sống thường ngày.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 3,141
  •   Tháng hiện tại 1,035,149
  •   Tổng lượt truy cập 79,783,833